*Đã sao chép đường dẫn bài viết

'Mái ấm gia đình Việt': Gieo mầm hạnh phúc, lan tỏa lòng nhân ái đến cộng đồng

2022-11-01

Hoa Sen Home đồng hành cùng Mái ấm gia đình Việt, viết tiếp ước mơ đến trường cho trẻ mồ côi

Lắng nghe từng chia sẻ, thấu hiểu từng hoàn cảnh khó khăn và luôn hành động kịp thời, trong suốt 21 năm qua, Tập đoàn Hoa Sen đã và đang vun đầy niềm tin cho hàng triệu người dân Việt Nam bằng sự tận tâm trong kinh doanh và tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng.

Chương trình truyền hình thực tế “Mái ấm gia đình Việt” là một trong những dự án được tài trợ bởi Hệ thống Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen), với mong muốn đồng hành và giúp đỡ cho trẻ em mồ côi cha mẹ, người thân sau đại dịch Covid-19.

Cánh cửa mới cho những mảnh đời khó khăn

Tham gia trong Tập 4 chương trình “Mái ấm gia đình Việt”, câu chuyện về hoàn cảnh gia đình em Nguyễn Thị Kim Ngân (13 tuổi, ngụ tại TP.HCM) là một trong những thước phim khiến khán giả có mặt tại hiện trường và cả khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ xúc động nghẹn ngào.

Sự ra đi đột ngột của mẹ vì Covid-19 khiến cả gia đình bé Kim Ngân suy sụp về cả thể chất lẫn tinh thần. Nhưng rồi khó khăn chồng chất khó khăn, khi cha của Kim Ngân vất vả mưu sinh, nhọc nhằn với nghề thợ hồ, quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” mà chỉ kiếm vỏn vẹn vài trăm nghìn đồng mỗi ngày, lại mang trong mình căn bệnh teo thận và bệnh gan nhiều năm nay do lao động quá sức.

Kim Ngân năm nay học lớp 8, nhiều năm liền em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Mặc dù hoàn cảnh vô cùng khó khăn nhưng Ngân vẫn nuôi cho mình hoài bão, ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch để có thu nhập ổn định chăm lo cho cha, phụ giúp gia đình. “Con sợ một ngày nào đó cha cũng giống như mẹ, con mất mẹ rồi, nếu mất cha nữa thì con không còn ai hết”, bé Kim Ngân chia sẻ.

Không chỉ là những cảm xúc buồn lắng đọng, Tập 4 cũng đã mang đến những tiếng cười hạnh phúc khi lần đầu tiên góp mặt trong gameshow truyền hình, nhưng hai khách mời là Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu và diễn viên Trần Anh Huy đã có sự phối hợp cực kỳ ăn ý và tung hứng hài hước. Dưới áp lực thời gian từ “chiếc đồng hồ bấm giờ” của MC Quyền Linh, cả hai khách mời đã cùng dốc hết sức, dốc cả tấm lòng để giúp gia đình 3 bé: Nguyễn Thị Kim Ngân, Tăng Vòng Kỳ Hào (14 tuổi) và Trần Thanh Tuyền (15 tuổi) vượt qua các thử thách “khó nhằn” và mang về số tiền thưởng giá trị từ chương trình.

Giây phút vỡ oà khi gia đình bé Kim Ngân được vào Vòng cuối cùng và rút được 3 bảng logo từ Mái ấm gia đình Việt, mang về số tiền thưởng trị giá 80 triệu đồng đã thực sự chạm đến trái tim khán giả và cả những người thực hiện chương trình.

Với sứ mệnh “kết nối yêu thương, sẻ chia hạnh phúc”, mỗi một tấm lòng được trao đi là một sự thấu hiểu, sẻ chia với những mất mát mà các em nhỏ phải trải qua, những khó khăn mà gia đình các em phải gánh chịu sau đại dịch. Qua 4 tập phát sóng, những giọt nước mắt mồ côi đã thôi rơi, thay vào đó là niềm vui và sự rạng rỡ hiện rõ trên gương mặt của từng em nhỏ khi gia đình mình có được một khoản chi phí để trang trải cuộc sống, để các em được viết tiếp ước mơ cắp sách đến trường.

Nỗ lực đem lại giá trị cho cộng đồng

Trên hành trình thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng, Tập đoàn Hoa Sen không chỉ giúp đỡ trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thông qua chương trình Mái ấm gia đình Việt mà còn đồng hành cùng chuyến xe của Cặp lá yêu thương để “trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời” đến những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Chuyến xe nhân văn ấy vẫn đang tiếp tục lăn bánh vì ước mơ được cắp sách đến trường của trẻ thơ trên khắp mọi miền đất nước.

Khi đại dịch Covid-19 đi qua, Tập đoàn Hoa Sen đã góp một cánh tay nối dài cùng cộng đồng để giúp đỡ cho những đứa trẻ mồ côi. Còn trong giai đoạn cả nước cùng chung tay phòng chống dịch, chuyến xe cứu trợ của Hoa Sen Home đã không ngừng lăn bánh đến những điểm cần sự hỗ trợ, góp phần giảm thiểu sự mất mát, xoa dịu nỗi đau thương và tiếp thêm ý chí cho người dân vững vàng bước qua đại dịch.

Đặc biệt, để tôn vinh, ghi dấu sự hy sinh cao cả của những “thiên thần áo trắng” - lực lượng tuyến đầu chống dịch, Hoa Sen Home thực hiện dự án âm nhạc vì cộng đồng mang tên Hát cho ngày mai, trao tặng hơn 3 tỉ đồng cho 88 nhân vật. Nhận được số tiền thưởng từ chương trình, các thí sinh đều san sẻ cho những hoàn cảnh, mảnh đời khốn khó ngoài xã hội, viết tiếp những câu chuyện tử tế giữa đời thường.

Tính đến nay, Tập đoàn Hoa Sen đã trao tặng tổng cộng hơn 21 tỉ đồng cho công tác phòng chống dịch và hỗ trợ kịp thời cho lực lượng y tế tuyến đầu, cùng hàng nghìn hoàn cảnh khó khăn ngoài xã hội.

Hơn 21 năm kiên định với triết lý “Trung thực - Cộng đồng - Phát triển”, Tập đoàn Hoa Sen đã và đang khẳng định dấu ấn của một thương hiệu gắn kết với cộng đồng thông qua nhiều chương trình tài trợ, từ thiện mang ý nghĩa xã hội và tính nhân văn sâu sắc như: Vượt lên chính mình, Trái tim nhân ái, Lục lạc vàng, Tỏa sáng nghị lực Việt, Tôn Hoa Sen - Cùng em đi học, Giải bóng đá Futsal cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, Cặp lá yêu thương, Hát cho ngày mai, Mái ấm gia đình Việt,…

(Theo Báo Thanh Niên)

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home