*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Hát cho ngày mai: Lâm Vỹ Dạ hai lần bật khóc nức nở khi nhớ về những nỗi đau trải qua trong đời

2022-06-26

Tập 30 chương trình Hát cho ngày mai vừa lên sóng lúc 19h30 trên kênh HTV7 với sự tham gia của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, diễn viên Lâm Vỹ Dạ, ca sĩ Trung Quân Idol với vai trò giám khảo và được dẫn dắt bởi MC Quyền Linh.

Để lại ấn tượng sâu sắc trong tập tuần này là câu chuyện của bác sĩ Lê Ngọc Diệp (Trưởng khoa Nội soi Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM). Theo chia sẻ của bác sĩ Diệp, từ trước đến nay, bệnh viện phụ sản là nơi đón nhận niềm vui bởi lúc đó họ sẽ được đón chào một sinh linh mới ra đời. Tuy nhiên, khi dịch bùng phát, mỗi ngày bệnh viện đều tiếp nhận những trường hợp xấu, những tin dữ từ khu điều trị Covid đã trở thành những kí ức không thể nào quên trong suốt thời gian hành nghề của nữ bác sĩ.

Nhớ lại quãng thời gian đó, có một hôm bác sĩ Ngọc Diệp bất ngờ nhận được tin ở Bệnh viện Nhiệt đới có một trường hợp thai phụ đang mang thai 34 tuần tuổi nhưng đang trong cơn nguy kịch vì nhiễm Covid-19. Vì thai phụ đó đang trong tình trạng rất yếu nên cần phải lấy đứa bé trong bụng ra để điều trị cho người mẹ. Hơn nữa, bệnh viện không thể chuyển người mẹ từ Bệnh viện Nhiệt đới qua Bệnh viện Từ Dũ vì sợ sẽ tử vong trên đường đi.

Nhận được tin đó, bác sĩ Ngọc Diệp đã tập hợp 3 bác sĩ, nhân viên y tế của khoa điều trị thông thường và 3 người của khu điều trị Covid tức tốc lên đường đi cứu bệnh nhân. “Vừa tới nơi, các đồng nghiệp ở bên đó đẩy bà mẹ này vào một góc phòng. Vì không có phòng mổ, chúng tôi phải mổ ngay trên giường mà bệnh nhân đang nằm điều trị”, nữ bác sĩ nói thêm.

Sau khi đứa bé ra an toàn, bác sĩ Ngọc Diệp và đồng nghiệp quyết định đưa cháu về Bệnh viện Từ Dũ để tiếp tục theo dõi chăm sóc. Tuy nhiên, đang chuẩn bị lên xe về thì cháu bé đột ngột rơi vào tình trạng tím tái toàn thân nên các bác sĩ phải quay trở lại bệnh viện để thực hiện hồi sức. Khi đưa được bé về bệnh viện Từ Dũ và giao lại cho bác sĩ ở khoa sơ sinh thì bác sĩ ở đó đã tiên lượng tình trạng của bé rất xấu và sau này rất có thể sẽ phát triển không được như bình thường.

“Cuộc đời có những điều thật kỳ diệu. Khoảng 10 ngày sau khi phẫu thuật, bác sĩ ở bên Bệnh viện Nhiệt đới báo tin bà mẹ chắc chắn sẽ sống. Sau 1 tháng, em bé sức khỏe cũng đã ổn hơn nên được chuyển qua Bệnh viện Nhi Đồng thành phố. Sau 2 tháng, tôi nhận được thông tin em bé được xuất viện. Tôi không nghĩ rằng cuộc sống có những điều kỳ diệu như thế. Một ca khó như vậy nhưng cả mẹ, cả con đều sống”, bác sĩ Ngọc Diệp xúc động kể lại. Sau khi hai mẹ con khỏe mạnh xuất viện, nữ bác sĩ cũng từng kết nối lại với gia đình một lần để tặng quà từ mạnh thường quân nhưng sau đó không còn liên lạc nữa.

Lắng nghe câu chuyện, MC Quyền Linh hỏi cô có nhớ gương mặt của người sản phụ đó hay không thì bác sĩ Ngọc Diệp cho biết mình không thể nào nhớ được do lúc đó người bệnh đã cạo trọc đầu. Bác sĩ Ngọc Diệp vừa nói xong thì bất ngờ hai mẹ con sản phụ trong câu chuyện xuất hiện trên sân khấu khiến ai cũng xúc động. Chị Trinh (sản phụ) cho biết lúc đó mình đang trong cơn thập tử nhất sinh nên cũng không biết được người đã cứu mẹ con cô là ai. Đứng trước người ân nhân, chị Trinh nghẹn ngào: “Em xin cám ơn bác sĩ Diệp rất nhiều vì đã cứu hai mẹ con em. Em cũng cám ơn các y bác sĩ của cả hai bệnh viện vì nhờ các bác sĩ mà mới có em của hôm nay. Em rất hạnh phúc”. Bác sĩ Ngọc Diệp cũng vô cùng hạnh phúc khi gặp lại hai mẹ con, thấy được đứa bé bây giờ rất kháu khỉnh, khỏe mạnh.

Theo dõi câu chuyện, trước khi chia sẻ cảm nhận của mình, Lâm Vỹ Dạ đã đứng lên cúi người bày tỏ sự kính trọng dành cho bác sĩ Ngọc Diệp. Lúc này, bà xã Hứa Minh Đạt cũng đã xúc động tới rơi nước mắt. “Em xúc động vì em cũng là một người mẹ và trải qua hai lần sinh nở. Ở khoảnh khắc đó, dù người chồng có yêu thương mình như thế nào thì người vợ cũng là người quyết định tất cả mọi thứ, là người trải qua tất cả mọi thứ. Lúc đó, mọi hy vọng đều đặt hết vào bác sĩ”, nữ diễn viên bật khóc cho hay.

Nếu câu chuyện của bác sĩ Ngọc Diệp khiến Lâm Vỹ Dạ xúc động khi nhớ lại 2 lần “vượt cạn” thì câu chuyện mà bác sĩ Ngô Trí Thành (Bệnh viện Nhân dân 115) lại khiến cô bật khóc nức nở khi nhớ về người mẹ đã mất. Bác sĩ Thành cho biết mẹ anh qua đời lúc anh còn học lớp 11. Trước khi mất, mẹ đã nói với anh rằng bà mong muốn anh sẽ trở thành bác sĩ để chăm lo sức khỏe cho cả gia đình. Và cũng chính vì vậy, bác sĩ Trí Thành đã quyết định sẽ sống để thực hiện ước mơ đó của mẹ.

Đồng cảm trước câu chuyện đó, Lâm Vỹ Dạ đã chạy lên sân khấu ôm bác sĩ Trí Thành một cái như một lời động viên, an ủi. Đứng trên sân khấu, nữ diễn viên bật khóc chia sẻ:“Hoàn cảnh của Dạ và bạn Thành khá giống nhau. Dạ mất mẹ từ sớm, khi Dạ mới 18 tuổi. Ngày xưa, mẹ của Dạ là đào hát cải lương và mẹ đã phải bỏ qua ước mơ của mình để lui về chăm lo cho chồng con. Chính vì vậy, từ nhỏ tới lớn mẹ luôn ấp ủ ước mơ đó vào Dạ. Mẹ luôn khát khao một ngày nào đó Dạ sẽ trở thành một người nghệ sĩ được khán giả yêu mến. Và Dạ thấy mình giống bạn ở chỗ, tới thời điểm này mình đã thực hiện được ước mơ của mẹ. Nhưng điều Dạ tiếc nuối nhất là khi mình đã thành công rồi thì người mình yêu thương nhất lại không còn”. Lấy lại bình tĩnh, Lâm Vỹ Dạ nắm tay bác sĩ Thành và muốn cùng anh nói với hai người mẹ đã mất rằng mình đã thực hiện được ước mơ của mẹ khiến người xem xúc động. Nữ diễn viên cũng cho biết đã rất lâu rồi cô mới tham gia một chương trình mà gợi lại cho cô nhiều ký ức và cảm xúc tới vậy.

Đến với chương trình, bác sĩ Ngô Trí Thành đã xuất sắc đi tới vòng cuối cùng và may mắn được song ca 2 lần, một lần với ca sĩ Trung Quân Idol và một lần ngẫu hứng với Lâm Vỹ Dạ qua ca khúc “Vết mưa”. Bên cạnh đó, anh cũng mang về cho mình giải thưởng 25 triệu đồng. Bác sĩ Lê Ngọc Diệp cũng giành được giải thưởng trị giá 35 triệu đồng, còn tình nguyện viên Bá Kiệt cũng mang về được 20 triệu tiền thưởng.

Chương trình Hát cho ngày mai lên sóng lúc 19h30 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình được tài trợ bởi Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng và nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen).

(theo Yeah1)

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home