*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Top 7 kiểu nhà đẹp thân thiện với môi trường

2021-08-23

Sống xanh hiện nay là trào lưu được quan tâm hằng đầu của cả nhân loại. Thiết kế cho mình một ngôi nhà xanh, thân thiện với môi trường là một cách sống xanh "bền vững" mà mỗi gia đình có thể thực hiện. Muốn bình yên thì lên chùa cầu phúc, muốn hạnh phúc thì phải đời đời sống xanh. Dưới đây là 7 kiểu nhà bạn có thể áp dụng cho một cuộc sống xanh, thân thiện môi trường:

1. KIỂU NHÀ VƯỜN

Đây là kiểu nhà rất được ưa chuộng không chỉ vì không gian xanh mát, thân thiện với môi trường mà còn mang lại cảm giác nghỉ ngơi, thư giãn, hòa mình với thiên nhiên sau những giờ làm việc mệt mỏi. Tách biệt với đường phố ồn ào và bụi bẩn, một ngôi nhà vườn, nhiều cây xanh đem lại cho bạn bầu không khí trong lành, không gian vui chơi cho cả gia đình. Thiết kế nhà vườn thông minh cũng đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa thoáng mát, gần gũi mà cũng không kém phần sang trọng.

 

Top 7 kiểu nhà đẹp thân thiện với môi trường>

 

>

2. NHÀ CÀNG NHỎ CÀNG TỐT

Không một nhà kiến trúc sư nào khẳng định với bạn rằng nhà càng to càng đẹp. Trong thời buổi khan hiếm tài nguyên, một ngôi nhà nhỏ là một đóng góp không hề nhỏ của bạn vào lối sống xanh, thân thiện môi trường, tiết kiệm vật liệu và chi phí xây dựng. Dưới đây là một số mẫu nhà nhỏ với thiết kế hiện đại, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa rất tiện nghi cho cuộc sống của cả gia đình bạn.

 

>

 

>

3. NHÀ NHIỀU CỬA

Một ngôi nhà nhiều cửa sẽ cho bạn một không gian mở, tràn ngập ánh sáng. Thay vì bật đèn trong nhà, bạn tận dụng được ánh nắng mặt trời để sinh hoạt và làm việc, ngôi nhà của bạn cũng trở nên sống động hơn, nhiều năng lượng hơn.

 

>

 

>

4. NHÀ LÀM BẰNG VẬT LIỆU SINH HỌC

Đây là một ý tưởng mới cho bạn nếu muốn sở hữu một căn nhà thân thiện với môi trường. Trào lưu sử dụng các vật liệu phân hủy sinh học như gỗ, tre, nhựa sinh học, cát sa mạc,... đã được áp dụng trong ngành kiến trúc từ lâu. Cùng với đó, bạn có thể sử dụng những đồ dùng tái chế, vật liệu tái chế hiện có rất nhiều trên thị trường với đa dạng mẫu mã. Những vật liệu này vừa đảm bảo tính linh hoạt, chắc chắn, vừa góp phần tạo nên một căn nhà đẹp, thân thiện với môi trường.

 

>

Cát sa mạc

5. MÔ HÌNH NHÀ TẬN DỤNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI.

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng sạch cho môi trường, rất nhiều kiến trúc sư trên thế giới đã nghiên cứu cách tận dụng năng lượng này trong thiết kế nhà cửa và chúng đã dần trở nên phổ biến. Điển hình là những mái nhà bằng pin năng lượng Mặt trời giúp đảm bảo điện năng cho hệ thống sưởi ấm không khí và hệ thống nước nóng trong nhà.

 

>

 

>

 

6. NHÀ CÓ HỒ NƯỚC

Một hồ nước nhỏ trong nhà giúp điều hòa không khí, kết hợp cùng cây xanh tạo nên cảnh quan thiên nhiên hữu tình. Nhiều nhà hiện nay chuộng thiết kế tiểu cảnh hồ nước còn bởi tính phong thủy "tiền thủy, hậu sơn", mang lại vượng khí, tài vận lớn cho gia đình. Kiểu nhà này chắc chắn vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, lại vừa mang lại cảm giác khoan khoái, thư giãn vô cùng.

 

>

 

>

7. NHÀ TRE

Tre nứa là loại vật liệu truyền thống đặc trưng của Việt Nam, đặc biệt tre là vật liệu thân thiện với môi trường, dễ phân hủy, không tạo ra rác thải xây dựng. Bên cạnh đó tre có khả năng cách nhiệt cao, chi phí rẻ. Bạn cũng đừng nghi ngờ về độ bền của nó bởi có những ngôi nhà tre ở Nhật Bản đã tồn tại hơn 200 năm, và ở Thái Lan, tre còn được dùng trong những ngôi nhà chống chịu động đất. >

>

 

Nguồn: https://thongtinduan.com/

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home