*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Tôn cách nhiệt và những điều bạn cần biết

2024-01-27

Ngày nay việc sử dụng các sản phẩm Tôn cách nhiệt đang trở nên rất phổ biến, chúng được ứng dụng cho đa dạng các loại công trình phục vụ cho đời sống, sản xuất, bảo quản,... Vậy tại sao tôn cách nhiệt lại được sử dụng rộng rãi đến như vậy? Hãy cùng Hoa Sen Home tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về loại tôn phổ biến này nhé!

tôn cách nhiệt hoa sen

1. Tôn cách nhiệt là gì? Cấu tạo của tôn cách nhiệt?

Tôn cách nhiệt là loại vật liệu lợp mái cho các công trình phục vụ cuộc sống hàng ngày của con người. Tôn cách nhiệt hay còn được gọi với nhiều tên khác như tôn xốp cách nhiệt, tôn cách nhiệt PU, tôn PU hay tôn chống nóng,... Tôn cách nhiệt có độ bền rất cao, khả năng chống chịu nhiệt tốt và ngoài ra còn có khả năng cách âm rất tốt, vì đây là dòng tôn cao cấp, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng ở những nơi ẩm, nắng, mưa nhiều nên rất được ưu chuộng như ở Việt Nam (đặc biệt ở miền Bắc). 

Tôn cách nhiệt thường được cấu tạo từ 3 lớp khác nhau: Lớp tôn mạ màu - Lớp PU cách nhiệt - Lớp lót bạc.

  • Lớp tôn mạ màu: với tính năng phản xạ tối đa nhiệt lượng từ mặt trời, bền hơn nhiều lần và hấp thụ nhiệt ít hơn so với tôn kẽm.
  • Lớp PU cách nhiệt: PU (PolyUrethane) có khả năng cách âm cách nhiệt rất hiệu quả, giữ cho mùa đông ấm áp mùa hè mát mẻ, chịu nóng, chịu nắng, chịu mưa bền bỉ.
  • Lớp lót bạc: giúp tăng tính thẩm mỹ và tăng khả năng cách nhiệt. Tạo không gian sáng đẹp, mát mẻ từ bên trong ngôi nhà.

cấu tạo tôn cách nhiệt hoa sen

Những điểm nổi bật của tôn pu cách nhiệt

  • Tôn cách nhiệt dùng để chống nóng ở khu vực có nhiệt độ ngoài trời cao rất hiệu quả.
  • Khả năng cản trở nhiệt độ hấp thụ đi xuyên qua lớp tôn giúp chống nóng rất tốt
  • Cấu tạo 3 lớp nên rất bền và ổn định theo thời gian, không bị oxi hoá ở môi trường axit hoặc kiềm.
  • Khả năng cách âm nhờ có lớp Pu hạn chế âm thanh truyền qua.
  • Giá thành tôn cách nhiệt hiện nay tương đối vừa phải không cao như lúc mới ra đời.
  • Dễ lắp đặt, tiết kiệm được thời gian và chi phí làm sườn xà gồ
  • Đa dạng màu sắc, chủng loại và có độ dài tối đa đến 15 mét nên tôn cách nhiệt được ứng dụng trong nhiều loại công trình

2. Những loại tôn cách nhiệt phổ biến trên thị trường hiện nay và ứng dụng của từng loại

Tôn cách nhiệt cán sóng

  • Tôn cách nhiệt cán sóng rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích thước. Hiện nay trên thị trường đang kinh doanh nhiều loại tôn cách nhiệt cán sóng như 5 sóng, 6 sóng, 9 sóng, 11 sóng,... Điều này nhằm tăng sự lựa chọn và tính thẩm mỹ cho công trình của bạn.
  • Dòng tôn lạnh cách nhiệt này thường được sử dụng để lợp mái cho các công trình nhà xưởng, nhà kho, siêu thị, bệnh viện,... những công trình có quy mô lớn, diện tích lợp mái rộng để vừa đáp ứng được khả năng cách nhiệt, cách âm tốt cùng tốc độ thoát nước cực nhanh khi trời mưa lớn. 

tôn cách nhiệt hoa sen

 

Tôn cách nhiệt giả ngói

  • Tôn cách nhiệt giả ngói là dòng tôn được ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ có giá trị sử dụng bền lâu theo thời gian mà còn mang đến giá trị thẩm mỹ cao. 
  • Dòng tôn cách nhiệt giả ngói phù hợp với các nhà ở có kiến trúc truyền thống, biệt thự sang trọng, khu du lịch nghỉ dưỡng hay resort cao cấp hoặc các kiến trúc có thiết kế độ mái dốc lớn.

tôn cách nhiệt giả ngói hoa sen

 

Tôn cách nhiệt chống cháy

  • Điểm đặc biệt của dòng tôn cách nhiệt chống cháy là có lớp tôn chống cháy thay cho lớp màng nhôm ở mặt dưới tấm lợp mái để có thể ngăn ngừa được hỏa hoạn xảy ra trong nhiều trường bất trắc.
  • Dòng tôn này được ứng dụng cao ở các khu nhà xưởng, khu công nghiệp có nhiều máy móc, vật liệu dễ cháy nổ như xưởng cơ khí, xưởng may,... hoặc dùng để làm vách ngăn cách nhiệt, xây dựng kho lạnh.

tôn cách nhiệt chống cháy hoa sen

 

3. Những ứng dụng thường gặp của tôn cách nhiệt trong đời sống

Tôn cách nhiệt dùng để làm nhà tạm

  • Nhà tạm là hình thức sử dụng các vật liệu xây dựng như: Tôn cách nhiệt, xà gồ, hoặc các vật liệu khác để hoàn thành công trình. Do tính chất tạm thời nên cần sử dụng vật liệu đơn giản dễ thi công và lắp đặt.
  • Lúc này giải pháp đơn giản nhất có thể ứng dụng tôn pu vào để tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, tôn pu còn giúp giảm tiếng ồn và nhiệt độ ảnh hưởng từ ngoài trời vào bên trong, nên công trình sẽ được đảm bảo hơn.

tôn cách nhiệt dùng để làm nhà tạm

 

Dùng tôn cách nhiệt để thi công nhà xưởng, kho bãi

Nhà xưởng và kho bãi là nơi chứa hàng hoá và dễ bị cháy nổ, đặc biệt là dưới thời tiết nắng nóng nhiều tại Việt Nam. Chính vì thế khi ứng dụng tôn pu vào các nhà xưởng hay kho bãi, lớp cách nhiệt PU sẽ cách nhiệt và chống nóng tránh gây hỏng hàng hóa bởi tác động từ nhiệt độ.
Loại tôn PU này còn có khả năng chống được cháy do đó việc sử dụng tôn PU là một giải pháp tối ưu cho xây dựng các công trình kho bãi.

tôn cách nhiệt thi công nhà xưởng

 

Ứng dụng tôn cách nhiệt trong thi công kho lạnh

Với tính năng cách nhiệt ngăn nhiệt độ cao từ bên ngoài xâm nhập vào bên trong nên tôn cách nhiệt còn được sử dụng để thi công kho lạnh nhằm tăng khả năng giữ lạnh bên trong kho. Ngoài ra tôn cách nhiệt còn được sử dụng cho nhiều công tình và ứng dụng khác tùy vào mục đích sử dụng và khả năng sáng tạo của người thi công.

ứng dụng của tôn cách nhiệt

 

4. Kinh nghiệm hữu ích khi chọn mua tôn cách nhiệt

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh cũng tôn cách nhiệt và đa dạng chủng loại, điều này giúp cho quý khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn tuy nhiên đây cũng chính là một sự khó khăn khiến cho quý khách hàng phân vân và khó có thể lựa chọn được địa điểm mua hàng uy tín, chính hãng cũng như lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp như cầu sử dụng với mức giá thành phải chăng.

Vậy nên Hoa Sen Home gợi ý cho Quý khách hàng một số kinh nghiệm khi lựa chọn mua tôn cách nhiệt

  • Tìm hiểu các thông tin về tôn cách nhiệt và yêu cầu tư vấn thêm khi chọn mua cửa hàng hoặc mua trực tuyến.
  • Lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng công trình để sản phẩm phát huy hết công năng, tiết kiệm chi phí và thời gian thi công.
  • Chọn mua sản phẩm tôn cách nhiệt tại hệ thống cửa hàng, đại lý phân phối chính hãng của thương hiệu có uy tín trên thị trường để được đảm bảo về chất lượng, tính thẩm mỹ cũng như vấn về bảo hành, hậu mãi.

5. Hoa Sen Home - Điểm đến uy tín và chất lượng cho các sản phẩm Tôn

Hoa Sen Home là Hệ thống siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất thuộc Tập đoàn Hoa Sen - đơn vị hàng đầu về Tôn với tên tuổi đã được khẳng định trên thị trường, có kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh tôn - thép tại Việt Nam và xuất khẩu 87 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Cùng với đó là gần 500 chi nhánh/ cửa hàng Hoa Sen Home trải dài khắp cả nước. Dù bạn ở bất cứ đâu và muốn mua bất kì sản phẩm vật liệu xây dựng nào, Hoa Sen Home luôn là điểm đến uy tín để bạn yên tâm khi mua hàng.

cửa hàng hoa sen home bán tôn cách nhiệt

Sản phẩm bán đúng giá:

Tập đoàn Hoa Sen công khai giá bán tôn cách nhiệt tại các Chi nhánh/Đại lý phân phối chính thức của Tập đoàn và luôn cam kết bán đúng giá. Hãy tham khảo ngay giá bán tôn cách nhiệt để lựa chọn loại tôn ưng ý nhất.

Sản phẩm đảm bảo đúng chất lượng:

Tập đoàn Hoa Sen luôn tiên phong đầu tư hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại và ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất. Nhờ hệ thống dây chuyền, công nghệ hiện đại, các sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen luôn đạt chất lượng cao, đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, sản phẩm Tôn Hoa Sen luôn thể hiện đầy đủ các thông tin về sản phẩm và thông số tiêu chuẩn chất lượng, cam kết cung cấp cho khách hàng sản phẩm đúng chất lượng với giá cả hợp lý nhất. Với những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, Tập đoàn Hoa Sen đã liên tục nhiều năm liền đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Thương hiệu Quốc gia và đã có mặt tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường xuất khẩu khó tính như Châu Mỹ, Châu Âu, Úc, Dubai…và trở thành một thương hiệu đáng tin cậy đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Sản phẩm đúng tiêu chuẩn:

Nhờ quy trình sản xuất khép kín, hệ thống dây chuyền và công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới, các sản phẩm Tôn Hoa Sen đã đáp ứng được nhu cầu khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng quốc tế như ASTM A792 của Hoa Kỳ, AS 1397 của Úc, JIS G 3321 của Nhật Bản, MS 1196 của Malaysia, EN 10346 của Châu Âu (đối với tôn lạnh) hay tiêu chuẩn JIS G 3322 của Nhật Bản, ASTM A755 của Mỹ (đối với tôn lạnh màu) và rất nhiều những bộ tiêu chuẩn khắt khe tại các thị trường xuất khẩu khó tính khác.

Sản phẩm được bảo hành:

Tập đoàn Hoa Sen cam kết rằng sản phẩm tôn lạnh, tôn lạnh màutôn cao cấp Hoa Sen Gold mang thương hiệu Tôn Hoa Sen được bán để lợp mái và vách ốp sẽ không bị thủng dột do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết thông thường sau khi giao hàng và đảm bảo quyền lợi Qúy khách theochính sách bảo hành tôn hoa sen từ Tập đoàn Hoa Sen.

Dịch vụ tốt:

Khi mua các sản phẩm của Hoa Sen, ngoài việc được sở hữu sản phẩm chất lượng tốt, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, quý khách hàng còn có được chính sách giá ưu đãi, công tác chăm sóc khách hàng chu đáo và nhận được sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên bán hàng. Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian, quý khách hàng còn có thể đặt hàng trực tiếp trên website: hoasenhome.vn hoặc liên hệ trực tiếp Tổng đài tư vấn Hoa Sen Home 1800 1515 (miễn phí cước gọi) nhằm giải đáp tất cả những thắc mắc của khách hàng.

 

Đến với Hoa Sen Home - Mọi ngôi nhà đều trở nên hoàn hảo
“Chọn nội thất - Chọn Hoa Sen Home”
________________________________
Hoa Sen Home - Mái Ấm Gia Đình Việt
- Hotline: 1800.1515 (tư vấn miễn phí).
- Fanpage: facebook.com/www.hoasenhome.vn/
- Website: https://hoasenhome.vn/
Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home