*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Sửa nhà bếp hoàn hảo với gợi ý từ Hoa Sen Home

2022-12-23

Phòng bếp là nơi quan trọng - không gian không thể thiếu trong căn nhà. Đây được xem là nơi giữ lửa yêu thương, nơi mang lại sự bình yên sau ngày dài làm việc. Vậy nên việc sửa chữa nhà bếp sẽ luôn là điều cần thiết và được nhiều gia chủ quan tâm, cũng như đặc biệt chú ý. Siêu thị VLXD và Nội thất Hoa Sen Home xin gửi tới bạn những cách sửa nhà bếp hoàn hảo, phù hợp và tiết kiệm nhất.

Khâu chuẩn bị khi muốn sửa nhà bếp

Hiểu được tầm quan trọng của căn bếp đối với mỗi tổ ấm của gia đình. Cho nên việc sửa nhà cho căn bếp càng trở nên quan trọng và cần thiết. Trong thời đại ngày một phát triển, đời sống con người cũng nâng cao, nhu cầu sang sửa nhà cũng ngày một tăng cao. Vì vậy mà việc sửa nhà bếp đòi hỏi những sự chuẩn bị tốt nhất để công trình diễn ra an toàn và thuận lợi.

Gia chủ bắt đầu với việc tiến hành đo đạc, thiết kế, dự trù nguyên vật liệu xây dựng, lựa chọn loại vật liệu phù hợp. Gia chủ nên lựa chọn các vật liệu tốt, xuất xứ rõ ràng. Để đảm bảo an toàn cho quá trình xây dựng cũng như độ bền sau khi thi công.

Sau đó, tiến hành chọn ngày làm lễ cúng. Chọn ngày giờ hoàng đạo hợp theo tuổi của gia chủ để tiến hành xin phép thần linh để giúp công trình được hoàn thành một cách nhanh chóng, thuận lợi và đúng tiến độ. Điều này cũng giúp gia chủ an yên, vui vẻ, hạnh phúc và không xảy ra xung đột trong quá trình thực hiện.

Sắp xếp không gian phòng bếp

Tiêu chí để ngôi nhà của bạn có một căn bếp đẹp đó là hãy bố trí không gian một cách phù hợp nhất. Một không gian bếp thoáng đãng, sạch sẽ, tạo nên sự thoải mái cho sinh hoạt của gia đình. Để không gian bếp luôn thông thoáng, thì việc lắp đặt hệ thống máy hút mùi là điều cần thiết. Nó sẽ giúp loại bỏ mùi đồ ăn, mùi dầu mỡ sau khi đun nấu, giúp không gian bếp không bị ám mùi dầu mỡ. Bên cạnh đó, lựa chọn lắp đặt hệ thống cửa sổ cũng được cho là hợp lý và thông minh. Bởi cửa sổ sẽ luôn giúp cho ngôi nhà thêm thông thoáng và mát mẻ hơn bao giờ hết.

Khi sửa nhà bếp bạn cũng nên lưu ý đến hệ thống ánh sáng của khu vực bếp. Cần ưu tiên ánh sáng tự nhiên cùng hệ thống đèn chiếu sáng. Với hệ thống ánh sáng tự nhiên cũng giúp loại bỏ những điều không tốt cho cả gia đình. 

Phần lớn, các gia chủ khi tiến hành sửa nhà bếp đều mong tạo ra không gian nấu nướng thật thoải mái và tiện lợi. Việc bố trí đồ thất cũng cần được chú ý nhiều. Tủ bếp, bàn ăn nên sắp xếp gọn gàng để có lối đi lại một cách tiện ích nhất. Nếu gia chủ yêu thích có một không gian chill trong gian bếp thì có thể lắp thêm quầy bar. Giúp không gian phòng bếp trở thêm hiện đại và sang trọng hơn bao giờ hết.

Trong quá trình tiến hành sửa nhà bếp, lưu ý bếp không được đặt trên nguồn nước hay bể nước ngầm. Bởi đây là một trong những điều gây ảnh hưởng không tốt đến phong thuỷ ngôi nhà.

Thiết kế màu sắc, ánh đèn trong nhà bếp

Màu sắc luôn là yếu tố thể hiện tính cách của gia chủ. Lựa chọn những màu sắc phù hợp để khiến không gian bếp mang đến sự thoải mái, sạch sẽ. Gia chủ có thể tham khảo một số màu sắc như:

  • Lựa chọn màu sắc mang mệnh mộc như: xanh lá cây, xanh rêu. 
  • Lựa chọn màu sáng như trắng đem lại sự gọn gàng tinh tế cho không gian bếp.
  • Lựa chọn tone màu nâu của gỗ để tạo cảm giác ấm cúng, sung túc và ấm áp cho gia đình.

Tuy nhiên bạn cũng nên hạn chế sử dụng màu đỏ cho không gian bếp. Bởi màu đỏ sẽ gây cảm giác nóng bức, căng thẳng trong quá trình nấu nướng.

Đồ nội thất dành cho phòng bếp

Đồ nội thất là phần quan trọng giúp hoàn thiện không gian phòng bếp cho ngôi nhà. Tuy nhiên, lựa chọn đồ nội thất phù hợp để việc sửa nhà bếp trở nên hoàn hảo hơn thì có vài điều cần lưu ý:

  • Không nên đặt vòi nước gần với khu vực bếp đun vì gây xung khắc. Theo quan niệm của người xưa để vòi nước gần sẽ nhấn chìm ông, bà Táo. Gây xung khắc khiến gia đình trở nên bất hoà.
  • Không nên đặt máy giặt trong phòng bếp. Vì dễ thu hút vận rủi, ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. Trong máy giặt có mệnh thuỷ nên việc đặt trong phòng bếp sẽ mang phong thuỷ không tốt và ảnh hưởng đến hoả của nhà bếp.

Nên thiết kế khu vực kệ để dao thớt ở vị trí hợp lý, để tránh gây mất an toàn cho người dùng cũng như trẻ nhỏ. Tủ lạnh nên đặt trong phòng bếp, để thuận tiện cho việc nấu ăn. Tuy nhiên, không nên để tủ lạnh ở hướng Bắc hoặc đặt tủ lạnh đối diện với bếp nấu. Nên sử dụng chất liệu gỗ cho nội thất của bếp bởi Mộc sinh Hoả.

Nếu yêu thích cây xanh, bạn có thể sử dụng chậu cây đỏ để gần tủ lạnh. Bố trí cây xanh ở phía Nam nhé.

Căn bếp là thiên đường của các bà nội trợ, và cũng chẳng gì có thể cản trở họ mặc sức sáng tạo. Một căn bếp hoàn hảo sẽ mang đến cảm hứng cho các đầu bếp gia đình, góp phần cho ra đời những món ăn thật ngon miệng và hấp dẫn. Còn chần chờ gì nữa, bắt tay tu sửa không gian bếp ngay đi nào!

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home