Quy chế hoạt động Hoa Sen Home
2021-08-19
QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ HOA SEN HOME
1. Nguyên tắc và quy định chung
- Hoa Sen Home (bao gồm website https://hoasenhome.vn và ứng dụng Hoa Sen Home) cung cấp các sản phẩm về ngành vật liệu xây dựng & nội thất, được thiết lập bởi CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN, hoạt động theo nguyên tắc công khai, minh bạch và tuân thủ pháp luật.
- Khách hàng tham gia giao dịch trên Hoa Sen Home là mọi cá nhân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự từ đủ 15 tuổi trở lên và có tài sản để thực hiện giao dịch mua bán sản phẩm và mọi tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam (sau đây gọi chung là "Người mua").
- Sản phẩm bán trên Hoa Sen Home bao gồm các hàng hóa và phải đáp ứng đầy đủ qui định của pháp luật liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh hay cấm quảng cáo (sau đây gọi chung là "Sản phẩm").
- Mọi hoạt động mua bán Sản phẩm trên Hoa Sen Home phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của cả Hoa Sen Home và Người mua. Trong mọi trường hợp, Hoa Sen Home sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước khách hàng đối với mọi vấn đề liên quan đến Sản phẩm do Hoa Sen Home cung cấp. Các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch sẽ căn cứ vào các bằng chứng và qui định của pháp luật hiện hành.
- Những ai khi tham gia giao dịch trên Hoa Sen Home phải tự tìm hiểu về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm pháp lý của mình, đồng thời cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Hoa Sen Home (sau đây gọi là “Quy chế”) đang có hiệu lực vào thời điểm thực hiện giao dịch.
2. Quy trình giao dịch
Khi có nhu cầu mua sản phẩm trên website/app Hoa Sen Home, Người mua thực hiện theo các bước sau đây:
- Tìm kiếm Sản phẩm theo nhu cầu; tham khảo, xem kỹ các thông tin liên quan đến Sản phẩm (giá, chế độ bảo hành, chính sách hỗ trợ,..) cũng như các bên bán mà người mua quan tâm.
- Dựa trên những thông tin tham khảo, Người mua lựa chọn Sản phẩm phù hợp cho vào đơn đặt hàng (sau đây gọi là "Đơn đặt hàng").
- Người mua rà soát lại các thông tin của Đơn đặt hàng trước khi thanh toán, tiến hành xác nhận hoặc hủy Đơn đặt hàng. Người mua lựa chọn Phương thức thanh toán và nhấn vào ô “Thanh toán” để tiến hành thanh toán cho Đơn đặt hàng của mình.
- Người mua nhận Sản phẩm đặt hàng.
- Mọi thắc mắc, khiếu nại phát sinh (nếu có) của Người mua với Hoa Sen Home sẽ được giải quyết theo quy định của pháp luật.
3. Quy trình giao hàng, vận chuyển
- Hoa Sen Home thực hiện giao Sản phẩm đến địa chỉ nhận hàng theo yêu cẩu của Quý khách
- Hoa Sen Home sẽ thông báo cho Quý khách thời điểm giao hàng ước tính nhưng trong phạm vi pháp luật cho phép. Hoa Sen Home sẽ không chịu trách nhiệm cho bất cứ tổn thất, chi phí, thiệt hại hoặc cước phí phát sinh từ việc giao hàng trễ do các nguyên nhân khách quan như thời tiết, cháy nổ… và các trường hợp bất khả kháng.
- Khi Sản phẩm được giao đến, Quý khách kiểm tra và ký nhận với bên vận chuyển. Nếu Sản phẩm có lỗi kỹ thuật, khiếm khuyết hoặc hư hỏng, Quý khách vui lòng liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Hoa Sen Home.
- Tại một số địa chỉ mà đơn vị vận chuyển không thể giao hàng, Hoa Sen Home sẽ thông báo tới Quý khách theo thông tin liên lạc khách hàng cung cấp, để xác nhận về việc hủy đơn hàng hoặc giao đơn hàng đến địa chỉ khác thay thế.
- Trường hợp khách hàng không sẵn sàng để nhận hàng hoặc thanh toán, Quý khách có thể báo lại cho nhân viên giao hàng để sắp xếp giao thời gian khác hoặc đến bưu cục để nhận hàng.
- Hoa Sen Home từ chối chịu trách nhiệm cho tất cả các rủi ro đối với Sản phẩm đã được giao thành công, ngoại trừ giao hàng chậm do vi phạm nghĩa vụ theo Hợp đồng.
- Nếu việc giao hàng hoặc nhận hàng bị trì hoãn vì lý do cá nhân của Quý khách (trong vòng 5 ngày) hoặc Quý khách từ chối nhận hàng thì Hoa Sen Home có thể xử lý đơn hàng theo phương thức sau: Thu một khoản phí lưu kho hợp lý và các chi phí phát sinh khác mà Quý khách phải chịu;
- Quý khách có trách nhiệm tự kiểm tra các tiêu chuẩn của Sản phẩm sẽ phù hợp và đáp ứng các yêu cầu cá nhân của Quý khách.
4. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng
4.1. Xác nhận đơn hàng
- Khi Quý khách gửi yêu cầu đặt hàng, Hoa Sen Home sẽ gửi đến quý khách mã số đơn hàng,
- Nhân viên tư vấn của Hoa Sen Home sẽ liên hệ với quý khách để xác nhận lại thông tin cá nhân, thông tin giao hàng. Quý khách vui lòng cung cấp chính xác và đầy đủ các thông tin liên quan.
4.2. Hủy đơn hàng
- Sau khi thiết lập đơn đặt hàng, nếu muốn hủy đơn hàng đã chọn, Quý khách có thể xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng
- Nếu muốn hủy sau khi đã xác nhận đặt hàng, Quý khách vui lòng liên hệ ngay với bộ phận Hỗ trợ khách hàng theo số Hotline: 1800 1515 – Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
5. Quy trình giải quyết tranh chấp
- Hoa Sen Home luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng liên quan đến các giao dịch được thực hiện tại website/app Hoa Sen Home.
- Khi có bất kỳ khiếu nại, tranh chấp nào xảy ra khách hàng vui lòng thông báo đến Hoa Sen Home trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi luôn đề cao cách thức giải quyết hòa giải, thương lượng giữa các bên nhằm duy trì mối quan hệ tốt đẹp và sự tin tưởng của khách hàng vào các sản phẩm, dịch vụ của Hoa Sen Home.
- Quy trình tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tranh chấp được thực hiện như sau:
- Bước 1: Khách hàng khi có bất kỳ khiếu nại về sản phẩm, dịch vụ mua tại website TMĐT Hoa Sen Home, vui lòng thực hiện: gửi thư điện tử về email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn hoặc gọi điện đến số Hotline: 1800 1515.
- Bước 2: Bộ phận tiếp nhận khiếu nại của Hoa Sen Home sẽ liên hệ lại với khách hàng để làm rõ về các yêu cầu, đồng thời xác nhận lại sự việc và sẽ thông báo tới khách hàng trong thời gian sớm nhất (không quá 5 ngày làm việc từ khi tiếp nhận khiếu nại).
- Bước 3: Hoa Sen Home có quyền yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin, bằng chứng liên quan đến giao dịch mua hàng, đến sản phẩm/dịch vụ để xác thực và làm rõ sự việc, từ đó có hướng giải quyết phù hợp.
- Bước 4: Mọi tranh chấp phát sinh sẽ được ưu tiên giải quyết thông qua đàm phán, thương lượng. Trong vòng 30 ngày, nếu thương lượng không thành, tranh chấp sẽ được giải quyết tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền.
- Hoa Sen Home cam kết giải quyết mọi tranh chấp, khiếu nại trên cơ sở khách quan, dựa trên thỏa thuận hợp đồng và quy định pháp luật.
6. Quy trình thanh toán
Thành viên có thể lựa chọn một trong các phương thức thanh toán linh hoạt sau:
- Giao hàng nhận tiền (COD):
Khách hàng sẽ thanh toán đơn hàng bằng tiền mặt cho nhân viên giao hàng sau khi đã kiểm tra và nhận hàng đầy đủ.
- Chuyển khoản qua ngân hàng:
Quý khách có thể thanh toán bằng cách chuyển khoản vào số tài khoản Hoa Sen Home cung cấp. Hiện nay Hoa Sen Home có trên 55 số tài khoản thuộc các chi nhánh trên toàn quốc.
- Thanh toán trực tuyến:
Quý khách có thể thanh toán toán trực tuyến tại web/app của Hoa Sen Home thông qua công thanh toán VNPay (xem chi tiết hướng dẫn thanh toán thông qua cổng VNPay)
7. Đảm bảo an toàn giao dịch
- Để đảm bảo an toàn giao dịch, website/app Hoa Sen Home sẽ kiểm tra các thông tin cá nhân của người sử dụng và thông tin hàng hóa, dịch vụ. Đồng thời yêu cầu các thành viên tham giawebsite/app Hoa Sen Home cần thực hiện các bước hướng dẫn về đăng ký/đăng nhập và đặt hàng. Trường hợp xảy ra lỗi hệ thống, đề nghị người mua hàng gọi điện trực tiếp đến Hoa Sen Home để kịp thời xử lý và khắc phục.
- Hệ thống thanh toán thẻ trên website/app Hoa Sen Home được cung cấp bởi các đối tác cổng thanh toán đã được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Theo đó, các tiêu chuẩn bảo mật thanh toán thẻ của Hoa Sen Home đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của đối tác cổng thanh toán.
- Thông tin giao dịch sẽ được bảo vệ một cách an toàn theo tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu trên internet SSL.
- Ngoài ra, Hoa Sen Home còn sử dụng các phần mềm và thuật toán khác để đảm bảo an toàn cho các thông tin thanh toán của khách hàng.
8. Bảo vệ quyền lợi khách hàng
- Hoa Sen Home yêu cầu thành viên khi đăng ký tài khoản hay mua hàng online phải cung cấp chính xác một số thông tin cá nhân, như: Họ tên, địa chỉ, điện thoại di động, Email, số CMND, số thẻ thanh toán,… và phải chịu trách nhiệm pháp lý về các thông tin đó.
- Người mua có quyền gửi khiếu nại trực tiếp và yêu cầu Hoa Sen Home bồi thường trong trường hợp sản phẩm, dịch vụ do Hoa Sen Home cung cấp không đảm bảo chất lượng cũng như thông tin công bố.
9. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
- Hoa Sen Home cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi thì Hoa Sen Home sẽ ngay lập tức áp dụng các biến pháp để giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.
- Khi thực hiện các giao dịch trên Hoa Sen Home , các thành viên phải thực hiện theo đúng qui trình hướng dẫn.
- Tuy nhiên, Hoa Sen Home sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không được gửi đến Hoa Sen Home, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Hoa Sen Home gây ra.