*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Tân Cổ Điển Sang Trọng, Đẳng Cấp

2023-01-13

Nội thất Tân Cổ Điển mang đến vẻ đẹp hài hòa, sang trọng nhờ việc lượt bỏ các chi tiết rườm rà cổ điển để kết hợp với sự đơn giản hiện đại. Khi sử dụng phong cách này cho căn hộ, biệt thự thì chúng sẽ có vẻ đẹp đẳng cấp, thanh lịch đầy quý phái. Bài viết của Hệ Thống VLXD và Nội Thất Hoa Sen Home sẽ giới thiệu đến bạn những đặc trưng của phong cách này và các mẫu thiết kế nhà theo phong cách Tân cổ điển đẹp sang trọng nhất.

Phong cách thiết kế nội thất Tân Cổ Điển là gì?

Phong cách thiết kế tân cổ điển (Neo Classical Interior) có thể hiểu theo cách đơn giản là lược đi những chi tiết rườm rà để mang trên mình một sự tinh tế, độc đáo hơn. Nó mang màu sắc Châu Âu hiện đại, chú trọng sự giản đơn, cân đối từng đường nét nhỏ mà vẫn thể hiện sự sang trọng, đáp ứng mọi thị hiếu và nhu cầu của người dùng.

Hiểu chi tiết hơn, phong cách này nhấn mạnh vào bức tường đơn điệu hơn là chú trọng tỉ mỉ về màu sắc, hoa văn cho từng bộ phận. Không giống như phong cách trang trí của Rocco - trang trí tự nhiên, tân cổ điển phát triển dựa trên quy luật trang trí của sự cổ điển kết hợp cùng sự hiện đại ngày nay.

Kiến trúc sư khi thiết kế thường phải là những người am hiểu rõ về phong cách này và lựa chọn, sắp xếp nội thất sao thật hoàn hảo. Sự hoàn hảo của phong cách này thường ghi dấu bằng sự kết hợp của: trần nhà – vách tường – bàn ghế - sofa – đèn – màu sắc.

 

Nguồn gốc của phong cách Tân Cổ Điển

Xuất hiện từ thế kỷ XVIII và đến thế kỷ XIX, thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển đã có những phát triển rực rỡ trong thời kỳ này, dường như nó đã thống trị toàn bộ nền kiến trúc của Châu Âu.

Thiết kế Tân Cổ Điển quan tâm đến sự cân đối trong các đường nét thiết kế. Tuy vậy, khi một công trình hay biệt thự có thiết kế mang phong cách tân cổ điển sẽ mang đến vẻ đẹp thanh lịch, đầy quý phái và cực kỳ sang trọng.

Không cầu kỳ, tỉ mỉ như phong cách cổ điển, cũng không hào nhoáng như phong cách hiện đại. Phong cách mang trên mình vẻ đẹp riêng, độc đáo mà không có phong cách nào có thể thay thế được. Đây chính là lý do mà phong cách này được đón nhận và yêu thích.

Phong cách Tân Cổ Điển và Cổ Điển có gì khác biệt?

Phong cách cổ điển là phong cách ra đời sớm nhất trong lĩnh vực kiến trúc. Ở đây đòi hỏi phải tỉ mỉ trong mỗi chi tiết, không gian thiết kế đối xứng tuyệt đối. Mang lại cho bạn cảm giác như đang ở trong một cung điện thu nhỏ, thường thấy trong các thiết kế nội thất biệt thự.

Còn nội thất tân cổ điển là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, giữa cái cũ và cái mới được dung hợp trong thiết kế. Họa tiết và hoa văn của hướng đến một vẻ đẹp lịch lãm, sang trọng, quý phái vượt thời gian. Mang đến vẻ đẹp cuốn hút với nhiều góc nhìn khác nhau. Các đường gờ được thiết kế mảnh mai hơn đem đến sự nhẹ nhàng.

Nét đặc trưng của phong cách Tân Cổ Điển

Mỗi một phong cách thiết kế sẽ mang trên mình những đặc trưng riêng, phong cách tân cổ điển cũng vậy. Sau đây là những nét nổi bật ở phong cách tân cổ điển so với phong cách khác:

1. Đặc trưng về màu sắc 

Màu sắc của nội thất tân cổ điển là những màu quý phái, sang trọng: màu đỏ booc-đô, đen, xanh rêu, xám,... Đa số là những tone màu trầm tối thể hiện được sự hoàn thiện, sang trọng, đẳng cấp của các bậc đế vương xưa.

Hiện nay, chúng ta có thể thấy các tone màu sáng vẫn được sử dụng như màu trắng, màu kem. Những gam màu sáng tạo điểm nhấn cho các đồ nội thất, giúp biệt thự của nhà bạn đẳng cấp hơn.

Đèn chùm lộng lẫy kết hợp cùng đèn bàn, đèn trang trí, đèn âm tường tạo nên màu sắc hài hòa và ánh sáng cho không gian nhà. Đèn phải bố trí đối xứng với nhau hoặc bố trí ở vị trí trung tâm, giúp phòng khách nổi bật hơn.

2. Các họa tiết trong trang trí

Đây là điểm nổi bật nhất trong phong cách tân cổ điển, hoa văn họa tiết trang trí ở phong cách này giúp căn nhà có thêm sự nhẹ nhàng, mềm mại và gần gũi hơn. Các chi tiết hoa văn được chăm chút tùy theo mục đích trang trí, các đường nét được tạo ra có sự tinh xảo, tỉ mỉ trong từng chi tiết.

Các bức tường thường sẽ được trang trí bằng các hình khối hay các đường nét đơn giản bởi các đường phào, đường gờ mảnh mai. Có nhiều ngôi nhà sẽ sử dụng giấy dán tường để không gian bớt đơn điệu. Để cho nội thất biệt thự thêm phần sang trọng, bạn có thể chọn thiết kế hệ thống lò sưởi và bố trí các mặt gương phản chiếu giúp nhà sáng sủa hơn.

3. Cách chia bố cục không gian

Việc chia bố cục không gian trong các phong cách thiết kế là rất quan trọng. Chia bố cục không gian phải tuân theo tỷ lệ vàng. Tỷ lệ vàng trong Tân cổ điển khiến cho những món đồ nội thất được sắp xếp một cách chính xác, hài hòa và mang đậm tính nghệ thuật.

Muốn chia bố cục không gian, luôn cần những kiến trúc sư có tay nghề cao và đòi hỏi cần có sự tính toán tỉ mỉ. Các kiến trúc sư của chúng tôi với trình độ và kinh nghiệm nhiều năm trong nghề sẽ giúp căn nhà hoàn hảo hơn.

4. Lựa chọn chất liệu

Vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế phong cách nội thất tân cổ điển chính là đá, gỗ va da. Với những vật liệu cao cấp, đắt tiền này thì những ngôi nhà mang phong cách này sẽ trông vô cùng sang trọng, bóng loáng và đẳng cấp. Giúp chủ nhân căn hộ hay biệt thự thể hiện được địa vị xã hội của mình.

5. Đồ trang trí nội thất Tân Cổ Điển

Các vật trang trí nhà phong cách tân cổ điển thường là: thảm trải sàn, tranh treo tường, đèn ngủ, đèn chùm,… sẽ góp phần tạo nên vẻ đẹp cho căn nhà. Các chung cư có diện tích nhỏ cũng có thể sử dụng thêm các tấm gương lớn có họa tiết cầu kỳ để giúp không gian thoáng rộng hơn.

6. Yếu tố phong thủy

Phong thủy là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến mọi công trình. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào kinh nghiệm và mức độ am hiểu về phong thủy nội thất từ các kiến trúc sư. Một kiến trúc sư giỏi sẽ có cách sắp đặt và trang trí nội thất vừa đẹp vừa hợp phong thủy. Các yếu tố phong thủy mà bạn cần chú ý đó là: màu sắc, vị trí đặt nội thất, hướng nhà,…

Hy vọng rằng các chia sẻ của Hệ Thống VLXD và Nội Thất Hoa Sen Home về nội thất Tân Cổ Điển sẽ giúp bạn hiểu hơn về phong cách này và chọn được cho bản thân một mẫu nhà mong ước. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn biến ngôi nhà mơ ước thành hiện thực.

 

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home