*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Phong cách nội thất Colour Block - sự lựa chọn dành cho những người trẻ yêu thích sự mới lạ, độc đáo

2023-01-27

Phong cách nội thất Color block là lựa chọn phù hợp cho những người trẻ yêu thích lối thiết kế nội thất trẻ trung, năng động với nhiều màu sắc tươi sáng. Bắt nguồn từ lĩnh vực thời trang, Color Block thổi luồng gió mới vào không gian sống nhà bạn, góp phần mang đến nguồn hứng khởi mỗi ngày. Bài viết của Hệ Thống VLXD và Nội Thất Hoa Sen Home sẽ giới thiệu đến bạn những đặc điểm mới lạ của phong cách này và các mẫu thiết kế mới nhất.

1. Phong cách nội thất Colour block là gì?

Color block là một xu hướng mới trong thời trang năm 2011, và thực sự bùng nổ vào năm 2014 với sự kết hợp từ 2-3 màu sắc tương phản sắc độ mạnh như đỏ, vàng, tím, xanh cobalt trong BST của các ông lớn như Dior, Givenchy, Chanel, Versace,... 

Bắt kịp theo xu thế này, các Kiến trúc sư đã áp dụng vào phong cách thiết kế nội thất, tạo nên một luồng gió mới cho các không gian sống, phá tan mọi đinh luật về màu sắc khơi nguồn hứng khởi trong không gian sống.

Ở trong lĩnh vực thiết kế nội thất, phong cáchnội thất Colour Block đề cập đến việc sử dụng các dải màu chunky, thường là những dải màu ấn tượng hoặc sáng, bên cạnh một mảng màu khác lên các bức tường của một ngôi nhà, tạo ra một điểm nhấn hấp dẫn. Những khối màu này thường được sắp xếp có quy tắc riêng nhất định đồng màu mang tính chất hỗ trợ và làm nổi bật vẻ đẹp của không gian.

2. Những đặc trưng cơ bản của phong cách nội thất Colour block

- Phong cách nội thất Color Block ưu tiên Sử dụng khối màu tương phản.

Đúng như tên gọi, đặc trưng cơ bản, xuyên suốt phong cách nội thất Color block chính là cách sử dụng các khối màu sắc tương phản để làm nổi bật vẻ đẹp của đường nét nội thất.

Phong cách này chú trọng các khối màu, hình học đa sắc, sử dụng theo mảng lớn nhằm tạo ra các nhóm màu rực rỡ tương phản nhau, gây ấn tượng thị giác ngay lập tức và tạo cảm gác tươi vui, năng động.

Các cặp màu đối lập được sử dụng phổ biến là vàng tươi - trắng, đỏ - trắng, xanh dương - đen, da cam - đen... 

- Phong cách nội thất Color Block sử dụng màu nền trung tính

Màu nền được sử dụng thường là gam màu trung tính, dịu mắt để kết hợp hài hòa những gam màu rực rỡ, các khối hình học đa dạng. 

Ưu điểm lớn nhất của phong cách nội thất Color block là mang đến không gian sống vui tươi, trẻ trung. Tuy nhiên để đạt được điều đó, đòi hỏi sự khéo léo trong cách sử dụng và phối kết màu sắc. Những gam màu nóng, rực rỡ có thể gây kích thích thị giác mạnh, dễ tạo cảm giác căng thẳng, mệt mỏi cho các thành viên sống trong nhà, bởi vậy cần lựa chọn một bức nền trung tính, màu sắc nhẹ nhàng để cân bằng lại tổng thể. 

3. Lưu ý khi ứng dụng phong cách nội thất Color block 

Khi phối kết màu trong phong cách nội thất Color Block, nên áp dụng công thức vàng 60-30-10 để giúp các mảng màu phát huy tối đa vẻ đẹp tự nhiên, đồng thời đảm bảo không gian tổng thể hài hòa, mềm mại, mang đến cảm giác dễ chịu nhất cho người dùng.

Với việc sử dụng khối màu theo các chiều hướng khác nhau, Phong cách nội thất Color Block có thể đem lại những hiệu quả khác nhau: 

Các sọc dọc sẽ hướng tầm mắt của bạn lên phía trên, vì thế việc sử dụng khối màu theo chiều dọc sẽ giúp bạn đánh lừa cảm giác người nhìn như bức tường như cao hơn, giúp gia tăng chiều cao, chiều sâu cho căn phòng. 

Với một không gian hạn chế, việc mở rộng theo trực quan là sử dụng các khối màu theo phương nằm ngang sẽ rất hiệu quả. Nó cũng có tác dụng làm cho một căn phòng có trần cao cảm thấy ấm cúng, thân mật hơn.

Màu sắc trong Phong cách nội thất Colour Block được biến tấu theo từng không gian chức năng khác nhau: phòng khách nên chọn tone màu sáng, thanh lịch, có sự tương phản mạnh để làm nổi bật nét hiện đại như trắng - đỏ, da cam - xám, trắng - vàng tươi, phòng ngủ nên chọn những gam màu ấm áp, ngọt ngào không quá chói, phòng trẻ em nên chọn những gam màu đối lập lại mang sự kích thích thị giác như màu vàng - hồng, xanh - đỏ...

Hy vọng rằng các chia sẻ của Hệ Thống VLXD và Nội Thất Hoa Sen Home về nội thất Color block sẽ giúp bạn hiểu hơn về phong cách này và chọn được cho bản thân một mẫu nhà mong ước. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn biến ngôi nhà mơ ước thành hiện thực.

 

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home