*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Những lưu ý khi chọn màu cho nội thất

2022-11-10

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm nội thất, chắc hẳn bạn đã có những tìm hiểu nhất định về những gì bạn muốn mua. Dù sao thì, thứ bạn đang tìm kiếm cũng là một món nội thất hài hòa với phong cách thiết kế hiện tại của bạn, nhưng vẫn đảm bảo sự thời thượng, phong cách mà sẽ không bị lỗi thời chỉ sau một thời gian ngắn.

Bài viết này sẽ đem đến cho bạn một vài điều mà có lẽ bạn sẽ muốn nghĩ tới khi lựa chọn sắc độ cho nội thất và có được sự tự tin khi đưa ra quyết định của mình.

Sử dụng các màu an toàn

Màu sắc vô cùng đa dạng, muôn hình muôn vẻ, mỗi màu lại có thể phối hợp một cách hài hòa với một hay nhiều màu sắc khác. Tuy nhiên, có một vài sắc độ được xem là “màu an toàn”. Những màu này có thể kết hợp với rất nhiều kiểu màu cũng như phong cách thiết kế khác nhau, không bị ảnh hưởng bởi các xu hướng mà cực kỳ bền vững với thời gian:

Màu đen: Không cần bàn cãi, một màu trung tính mang vẻ hiện đại, lịch lãm mà có thể phối với hầu hết các gam màu.

Màu trắng: Sáng sủa, thoáng đãng và trang nhã, màu trắng là lựa chọn hợp lý cho mọi phong cách thiết kế.

Màu nâu: Vốn được xem là màu của giới thượng lưu, màu nâu đem lại vẻ sang trọng, giàu sang và cổ điển, mang lại vẻ đẹp vượt thời gian mà không một ai có thể phủ nhận được.

Màu xám: Màu sắc đem lại cảm giác hiện đại nhiều nhất, với sự mạnh mẽ nhưng lịch lãm, thông thoáng nhưng rất ấm áp, đưa sự tiên tiến trong lối phối màu vào các thiết kế của bạn.

Lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách

Màu sắc ảnh hưởng trực tiếp và sâu sắc đến phong cách mà bạn đang theo đuổi, vì mỗi phong cách sẽ mang trong mình những gam màu đặc trưng, tạo nên sự khác biệt với những phong cách khác. Chẳng hạn, nếu bạn là một người yêu thích sự hiện đại, thời thượng, bạn sẽ muốn tìm đến những gam màu lạnh như đen và trắng. Ngược lại, nếu bạn có một lối sống và phong cách cổ điển, màu nâu sẽ là lựa chọn hợp lý. Và nếu bạn có hứng thú với phong cách Bắc Âu, những gam màu trung tính và dịu mắt sẽ là những lựa chọn mà bạn không thể thiếu.

Vì vậy, trước khi quyết định phối màu cho căn phòng, bạn hãy suy nghĩ đến phong cách nội thất mà bạn đang muốn hướng tới. Nội thất cũng giống như âm nhạc vậy, nếu bạn lựa chọn một nhạc cụ phù hợp với bản nhạc, bạn sẽ tạo ra được một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Tạo điểm nhấn với màu nổi bật

Tất nhiên, không hề có một quy luật nào ràng buộc bạn với duy nhất một lối thiết kế dựa trên một bảng màu nhất định cả. Không gian sống là của riêng bạn, và bạn hoàn toàn có thể tô điểm nó bằng những màu sắc nổi trội, tạo điểm nhấn cho không gian thêm thú vị và bắt mắt.

Hãy hình dung một căn phòng với lối phối màu hiện đại giữa các tông màu mát, được tô điểm bởi một chiếc ghế với tông màu ấm nổi bật. Chắc hẳn căn phòng sẽ trở nên đa dạng hơn, tạo sự khác biệt nhưng vẫn giữ được nét hài hòa vốn có.

Hài hòa là mấu chốt của vẻ đẹp

Như đã đề cập trước đó, sự hài hòa luôn là yếu tố được cân nhắc mỗi khi chúng ta cần phối màu hoặc tạo điểm nhấn, bởi nếu như không có sự hòa hợp trong màu sắc, các gam màu sẽ tương phản và đối chọi với nhau, khiến màu sắc chung của căn phòng thiếu đi sự nhất quán và đồng bộ. Ngược lại, một căn phòng sẽ cực kỳ cuốn hút và thẩm mỹ khi chúng mang những âm sắc phù hợp, tạo nên những sự kết hợp đẩy tính thẩm mỹ và sang trọng.

Cảm quan màu sắc của mỗi người là khác nhau

Đúng vậy, mỗi người đều nhìn vạn vật xung quanh bằng đôi mắt khác nhau, do đó cách cảm nhận về màu sắc của mỗi người đều có một sự khác biệt nhất định. Chúng ta không thể áp đặt một điều gì đó mà chúng ta cho là đẹp lên cách suy nghĩ của người khác và ngược lại, bạn hoàn toàn có thể tự tin với những màu sắc mà bạn đã chọn lựa và không cần quá lo ngại về ý kiến của những người khác.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đưa ra những ý tưởng màu sắc hoàn hảo cho nội thất gia đình bạn. Theo dõi trang để biết thêm nhiều tuýp hay cho không gian đẹp.

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home