*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Những điều cần làm để bảo vệ ngôi nhà của bạn trong mùa mưa

2023-01-11

Những năm trở lại đây mùa mưa bão đến  với diễn biến khó lường, đây cũng chính là thời điểm dễ xảy ra những sự cố như ngập úng, tắc nghẽn đường ống thoát nước, đe dọa đến ngôi nhà của bạn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho gia đình cũng như các thiết bị đồ nội thất đặc biệt là đồ gỗ. Hệ Thống VLXD và Nội Thất Hoa Sen Home chia sẻ 1 số lưu ý giúp bạn có thể bảo vệ ngôi nhà một cách hiệu quả.

1. Kiểm tra hệ thống thông gió

Cần thường xuyên bật hệ thống thông gió hoạt động để không khí luôn được thông thoáng, tránh ẩm mốc tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi. Ngoài ra điều này cũng giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

2. Vệ sinh mái nhà

Vào mùa mưa, mái nhà là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp và nhiều nhất. Bởi vậy, hãy thường xuyên kiểm tra thật kỹ mái nhà, kịp thời sửa chữa các vết rò rỉ, gia cố chắc chắn lại mái nhà, đặc biệt với nhà mái tôn và lớp phủ chống thấm cho mái nhà. Ngoài ra, cũng nên thường xuyên vệ sinh mái nhà, loại bỏ rác và chất bẩn, rêu mốc để tránh gây tắc tắc đường ống thoát nước mái.

3. Kiểm tra lại hệ thống thoát nước

Nên kiểm tra lại hệ thống thoát nước trước khi mùa mưa đến: làm sạch máng xối, ga thu sàn, lỗ xả tràn hàng tuần để đảm bảo nước mua từ mái nhà được chảy thông để tránh tắc đường ống thoát nước gây ngập úng hoặc tràn ngược nước vào trong nhà.

Lấp những hố nước hay những vùng bị trũng. Tránh nước tù đọng và ứ rác bởi đây là điều kiện để muỗi và các vi khuẩn có hại cho sức khỏe sinh sôi phát triển.

4. Chú ý cửa chính, cửa sổ

Kiểm tra cửa sổ, cửa ra vào để đảm bảo còn kín khít và có khả năng chịu lực tốt khi bị tác động mạnh từ gió, bão. Nên đóng kín cửa sổ và các cửa tiếp xúc với bên ngoài nếu không cần thiết để tránh những cơn lốc bất ngờ và hạn chế tối đa lượng không khí ẩm tràn vào trong nhà. Đôi khi các cạnh tường và sàn nhà bị ướt do nước mưa hắt vào nhà qua cửa ra vào và cửa sổ dù chúng đã được đóng. Có thể ngăn chặn điều này bằng cách dán vào các khe cửa một lớp lót cao su.

5. Kiểm tra trần và tường nhà

Trần và tường nhà khi chịu tác động của thời tiết, nhất là mùa mưa hay mùa nồm của khí hậu Nhiệt Đới nên tường nhà thường bị ẩm và xuống cấp, ảnh hướng đến lớp sơn và chống thấm. Vì thế, để bảo vệ nhà mùa mưa, bạn nên kiểm tra và sửa chữa những vết rò rỉ, chẳng hạn như các vết nứt trên trần và tường nhà trước mùa mưa đến để tường không bị ngấm nước gây ẩm ướt . Sơn mới lại tường bằng những loại sơn chống thớm nếu lớp sơn cũ không còn còn đảm bảo. Nếu tường bị nứt, ngấm nước nên liên hệ với bên thi công để kiểm tra lại phần kết cấu xây dựng.

6. Kiểm tra, theo dõi các Thiết bị điện

Để đảm bảo căn nhà của mình luôn an toàn mùa mưa, hãy thường xuyên theo dõi và có biện pháp sửa chữa, bảo vệ khi phát hiện tình trạng nước mưa thấm ở khu vực gần ổ cắm, công tắc và dây điện. Dùng nắp nhựa để đậy các công tắc hoặc một số thiết bị điện khác như biến tần, máy phát điện và máy ổn áp… đồng thời thay thế những dây điện bị hư hỏng ngay lập tức để tránh bị điện giật.

Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thể bảo vệ ngôi nhà một cách hiệu quả. Truy cập https://hoasenhome.vn/ để theo dõi nhiều hơn những thông tin bổ ích!

 

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home