*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Nguyên Tắc Thiết Kế Phòng Tắm Cho Nhà Phố Hiện Đại

2023-02-16

Phòng tắm không chỉ là không gian sinh hoạt riêng tư của gia đình mà còn là nơi thư giãn cho mọi người sau một ngày học tập làm việc căng thẳng. Hãy tham khảo bài viết của Hệ Thống VLXD và Nội Thất Hoa Sen Home để gia đình có được một không gian tiện nghi, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

1. Bố trí diện tích hợp lý với tổng thể ngôi nhà

Một không gian đẹp không chỉ là nơi bày biện nhiều đồ nội thất sang trọng mà bạn cần chú trọng tới tổng thể, bố cục và diện tích căn phòng. Đối với phòng tắm cũng vậy, diện tích quá lớn so với ngôi nhà sẽ dẫn tới sự lãng phí và không hài hòa.

Hãy lên ý tưởng và tìm hiểu rõ nhu cầu sử dụng của gia đình trước khi đi đến thiết kế. Trong một căn phòng có diện tích vừa phải sẽ dễ dàng trang trí các vật dụng hợp lý, gọn gàng và tiện dụng cho gia đình.

2. Đảm bảo không gian luôn có đủ ánh sáng

Nhiều gia đình chọn bố trí phòng tắm ở cuối nhà nhằm tiết kiệm diện tích. Điều này có thể khiến không gian thiếu ánh sáng.  

Với một không gian không đủ ánh sáng, ẩm ướt sẽ không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của người sử dụng. Điều này không chỉ khiến gia chủ cảm thấy khó chịu mà còn là điều kiện khiến vi khuẩn gây bệnh phát triển.

3. Sử dụng các vật liệu chống trơn trượt

Đặc trưng của nhà tắm là ẩm ướt, sàn nhà và tường nhà luôn trong tình trạng ẩm, thế nên bạn lên lựa chọn vật liệu phù hợp. Gạch lát nền và tường chú ý không nên quá bóng bẩy, trơn trượt.

Để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, bạn nên mua loại gạch lát nền có bền mặt nhám với khả năng chống trơn trượt, nhanh khô…

4. Lựa chọn vật liệu chịu nước

Để phòng tắm nhà bạn luôn khô ráo, sạch sẽ và thoáng đãng, ngoài những yếu tố như thông gió, ánh sáng thì điều quan trọng là các vật liệu sử dụng phải chống chịu nước. Một số vật liệu bạn có thể lưu ý như inox, gạch men, đá tự nhiên…được nhiều gia đình lựa chọn bởi độ bền cao, chịu nước tốt và đa dạng mẫu mã đẹp trên thị trường.

5. Một số lưu ý trong thiết kế nhà phố hiện đại

Vì là không gian tương đối ẩm ướt, kín đáo vậy nên bạn hãy ưu tiên với tone màu trắng chủ đạo. Một không gian tối giản, ít chi tiết trang trí sẽ mang tới sự thoáng đãng cần thiết.

Đối với những căn phòng có diện tích hạn chế, bạn có thể chia thành hai khu vực để thuận tiện trong sinh hoạt. Nên lựa chọn nội thất tối giản, màu sắc trầm để không gian trở nên thư giãn hơn.  

Nếu bạn là người yêu thích sự phá cách, muốn tạo điểm nhấn cho căn phòng thì hãy lưu ý tới sự kết hợp màu sắc và các vật liệu trang trí như tay cầm, vòi nước… sẽ đem tới những ấn tượng, cho không gian thêm phần ấn tượng hơn.

Hy vọng rằng các chia sẻ của Hệ Thống VLXD và Nội Thất Hoa Sen Home sẽ giúp bạn hiểu hơn về thiết kế này và chọn được cho bản thân một mẫu nhà mong ước. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn biến ngôi nhà mơ ước thành hiện thực.

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home