*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Ngói xi măng màu hay ngói đất nung nên lợp ngói nào?

2022-05-28

Ngói thường là loại vật liệu được dùng phổ biến để lợp mái cho các công trình, nhà ở. Và hiện nay trên thị trường Việt Nam cũng như thị trường nước ngoài ngói có 2 loại ngói chính đó chính là ngói xi măng màu và ngói đất nung. Vì vậy, mỗi loại ngói đều có những tính năng cũng như đặc điểm nổi bật riêng của từng loại, do đó để chọn những loại ngói nào sao cho hiệu quả và có độ chống chịu tốt. Hãy cùng Hoa Sen Home tìm hiểu qua bài viết sau đây:

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'HOA SEN HOME HỆTHÃ NGÓI CAO CẤP CHỐNG TRÀN THẨM MỸ BỀN BỈ https://hoasenhome.vn'

Khái niệm về ngói

Trước khi giải đáp những thắc mắc cũng như tìm hiểu các tính năng nổi trội của từng loại ngói hãy cùng Hoa Sen Home tìm hiểu sơ lược về khái niệm của từng loại ngói.

Ngói xi măng hay ngói xi măng màu là gì?

Được chế tạo và hình thành từ vữa xi măng. Đối với những ngói xi măng màu thì được sơn phủ một lớp bột màu. Được biết, sau khi vữa xi măng được trộn đều sẽ cho vào khung kim loại và được nén bằng búa gỗ rồi mới chuyển sang bảo dưỡng trong khoảng thời gian nhất định.

Tiếp theo, sau khi định hình được ngói xi măng thì công đoạn tiếp theo sẽ là phủ một lớp sơn Acrylic lên bề mặt ngói. Màu sơn sẽ được trộn lẫn với vữa hồ sau đó chúng sẽ được phun lên các bề mặt ngói tạo liên kết chặt chẽ với màu sơn.

Ứng dụng của ngói màu xi măng

 

Ngói đất nung là gì?

Ngói đất nung là một loại ngói được tạo ra từ đất sét tự nhiên, trải qua nhiều giai đoạn như: Ủ, cán, nhào, đùn ép,....tạo thành một số tấm nhỏ khác nhau. Sau đó được ủ phơi khô chúng sẽ được tạo hình bằng các phương pháp dập dẻo.

Những loại ngói đất nung sau khi khô cần phải đạt độ ẩm nhất định để có thể tráng men sau đó cho vào lò nung với nhiệt độ từ 1000 cho đến 1150 độ C, chúng được kết nối lại thành khối và rắn khá chắc chắn và ổn định. Vì vậy, ngói đất nung luôn có độ chống chịu rất tốt và có độ bền cực kì cao. Ngoài ra, loại ngói này còn có khả năng chống nước, chống lửa rất tốt tuổi thọ kéo dài đến 100 năm.

Trên thị trường ngày nay có 2 loại đất nung được dùng phổ biến đó chính là ngói đất nung tráng men và ngói đất nung không tráng men, mỗi loại đều có những đặc điểm nổi trội riêng.

Ngoài ra, ngói đất nung thường được nung với nhiệt độ cao cho nên ngói rất cứng và có khả năng chống chịu và chống thấm tốt, chịu được thời tiết khắc nhiệt.

Ứng dụng của ngói đất nung

(hình ảnh ngói đất nung cho biệt thự, nhà ở, công trình,......)

Nên chọn ngói xi măng màu hay ngói đất nung?

Để giúp bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và lựa chọn dễ dàng hơn. Dưới đây Hoa Sen Home sẽ so sánh sản phẩm ngói màu xi măng và nói đất nung sau.

Kết cấu

Ngói xi măng màu được sản xuất tiên tiến hơh cùng với đó là dây chuyền sản xuất công nghệ ép ướt vượt trội của Nhật Bản, đáp ứng mọi yêu cầu cho người sử dụng. Kích thước trung bình của loại ngói này thường là 330x400x15mm. Trọng lượng của mỗi viên từ 4-4.2kg. 

Ngoài ra, ngói xi măng màu thường có độ uốn màu cao, giảm độ bay màu do có khả năng chống tia UV cực tốt, tăng khả năng chống thấm cực tốt. Giúp cho người sử dụng đỡ lo lắng về việc tìm vật liệu chống thấm cho mái nhà, ngói màu xi măng thường có kích thước lớn hơn ngói đất nung do đó giúp cho người dùng có thể hạn chế được số lượng giàn đỡ và có thể tiết kiệm được chi phí tối đa.

Độ bền

Xét về độ bền thì ngói đất nung có tuổi thọ cao hơn là 20 năm so với ngói xi măng màu, còn ngói màu xi măng thì tuổi thọ dao động từ 7-10 năm. Cho nên ngói đất nung sẽ sở hữu độ bền cao hơn đối với ngói màu xi măng. 

Ngoài ra, đói với ngói màu xi măng thì độ bền màu cũng dễ bị phai theo thời gian do sự tác đọng của thời tiết. Chúng dễ dàng bị mốc và bạc màu sau một thời gian dài sử dụng.

Màu sắc

Một ưu điểm lợi thế hơn đối với ngói màu xi măng so với ngói đất nung đó chính là ngói màu xi măng đa dạng màu sắc hơn. Trên thị trường thì ngói màu xi măng có từ 12 màu, thậm chí còn có những loại phối được với 2 màu sắc với nhau. Trong đó ngói đất nung chỉ có 2 màu truyền thống đó chính là màu đỏ đậm hay màu đỏ nhạt.

Giá cả

Về giá cả thì loại ngói màu xi măng sẽ có giá rẻ hơn so với ngói đất nung. Vì vậy theo nhận định của Hoa Sen Home thì giá ngói đất nung thường là vật liệu nội thất đắt nhất hiện nay. 

Lắp đặt

Đối với lặp đặt ngói màu xi măng dễ dàng lắp đặt hơn ngói đất nung. Nhờ đó mà chủ các công trình có thể tiết kiệm được tối đa chi phí cũng như thời gian và công sức để lắp đặt. Trong khi đó, ngói đất nung thường đòi hỏi sự phức tạp trong quá trình thi công cũng như lắp đặt chúng vì vậy người thợ phải giỏi chuyên môn cũng như phải có rất nhiều kinh nghiệm. 

Như vậy những loại ngói thường cho mình những đặc điểm riêng. Vì thế tuỳ vào mục đích sử dụng của mỗi người và ngân sách của mỗi gia đình để bạn có thể quyết định có nên lợp ngói màu xi măng hay ngói đất nung hay không? Cho nên bạn có thể tự quyết định chọn ngói theo những tiêu chí trên nhé!

Mọi yêu cầu thắc mắc, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi:

Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen

Địa chỉ:........

Điện thoại:......

Mail:

Website:

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home