*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Một số mẹo dành cho nhà bếp "thông minh" mà ai cũng biết

2022-10-15

Cuộn rau xanh bằng giấy ướt trước khi cất vào tủ lạnh hay đông cứng thịt trước khi xắt,... là những mẹo vặt đơn giản nhưng hữu dụng với các bà nội trợ.

Để trữ rau được tươi lâu hơn

Nếu muốn rau tươi lâu hơn trong tủ lạnh, bạn hãy gói chúng trong chiếc khăn giấy ướt trước khi cất nhé, đặc biệt là những loại rau thơm như hành ngò. Rau sẽ luôn tươi ngon như mới trong lần sử dụng kế tiếp.

Để có món thịt nướng/rán vàng hoàn hảo

Bạn hãy lau thật khô miếng thịt bằng khăn giấy ăn (loại dày, sử dụng trong nhà bếp để tránh khăn bị rữa ra) trước khi bắt đầu tẩm ướp, chế biến.

Chảo phải luôn thật nóng

Trước khi cho dầu ăn vào chảo, bạn hãy đảm bảo là nó đã đủ độ nóng cần thiết. Trong thời gian chờ, bạn có thể chuẩn bị các nguyên liệu khác như hành tỏi.

Cách nướng thịt xông khói thẳng đẹp

Khi cho thịt xông khói vào lò nướng, hay có tình trạng miếng thịt bị xoắn hết cả lại, trông mất ngon đi. Để điều này không xảy ra nữa, bạn hãy lót tấm giấy dầu vào khay nướng, sắp thịt lên và thêm tấm giấy dầu phủ lên trên thịt nữa là xong.

Cách cắt thịt đẹp mắt

Thịt sống đôi khi cứ trơn tuột, khó cắt, và khi cắt rồi thì trông cứ nham nhở, không bắt mắt. Bí kíp để cắt được miếng thịt đều và đẹp chính là làm đông lạnh khối thịt trước khi cắt. Thịt đông cứng chắc hơn nhiều nên bạn sẽ không còn gặp khó khăn khi cắt nữa.

Những thứ bỏ đi đôi khi lại là nguyên liệu bí mật

Ví dụ như xương có thể sử dụng để nấu ngọt nước, vỏ tôm có thể làm nước hải sản, trái cây chín quá có thể dùng làm mứt,… Hoặc một số rau gia vị như ớt, lá chanh còn dư bạn có thể phơi khô để sử dụng dần về sau.

Chảo không dính chỉ nên dùng để chiên trứng

Bởi vì kiểu chảo đó quá mỏng và không giữ được độ nóng cần thiết để làm những món ăn khác. Lời khuyên của những đầu bếp dành cho bạn là nên chuyển qua dùng chảo gang hoặc thép.

Gia vị bí mật của các đầu bếp: bơ, hành tím, nước dùng, nước cốt chanh

Mỗi nhà hàng đều có bí quyết nấu nước dùng riêng, thậm chí là tạn dụng những đồ còn dư như đã nói ở trên. Còn hành tím thì được sử dụng vô cùng hào phóng trong việc tẩm ướp. Đối với các món chiên, thêm vào vài giọt nước cốt chanh sẽ làm dậy mùi món ăn hơn.

Để có những món ăn ngon thì ngoài năng khiếu ra thì bạn cũng cần chút ít mẹo vặt hay như thế này. Chúc các bạn thành công nhé.

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home