*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Mẹo với nhà bếp: Khử mùi hôi hiệu quả

2023-01-27

Nhà bếp là một phần không gian không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà với vai trò vừa là nơi để nấu ăn vừa là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình. Sẽ thật bất tiện khi trong phòng bếp luôn ám mãi những mùi hôi khó chịu mà các sản phẩm khử mùi không thể giải quyết triệt để được. Vậy làm thể nào để khử mùi hôi trong nhà bếp một cách hiệu quả? Hãy cùng Hệ Thống VLXD và Nội Thất Hoa Sen Home tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Loại bỏ nguồn gốc của mùi hôi

Nhà bếp là nơi để rất nhiều đồ đạc từ các thiết bị điện tử cho đến các loại gia vị, mắm muối, đồ ăn... Đây cũng chính là nguyên do khiến cho không khí thường xuyên ám mùi từ các hũ gia vị quá nồng, mùi đồ ăn, mùi rác và cả mùi trong quá trình nấu ăn nữa. Việc đầu tiên là loại bỏ nguồn gốc hoặc nguyên nhân dẫn đến các mùi khó chịu này.


Với rác, bạn không nên để nó ở trong thùng quá lâu, đặc biệt là với các loại xương, vỏ sò, vỏ ngao... Hãy nhanh chóng mang nó đi vứt để tránh làm cho phòng bếp vừa hôi vừa dễ tạo điều kiện cho các loại côn trùng sinh sống. Đậy kín các hũ gia vị để mùi của chúng không ám lên căn phòng. Đây cũng là cách bảo quản gia vị được lâu hơn. Trong quá trình nấu nướng, bạn có thể lắp đặt các máy hút mùi, máy khử mùi. Thường xuyên kiểm tra và dọn dẹp lại tủ lạnh để mỗi khi mở không bị mùi thức ăn khó chịu bay ra. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải thường xuyên lau dọn bồn rửa chén, bàn ăn bếp ăn để loại bỏ thức ăn thưa rơi dính trên đó hoặc đôi khi là cả dầu mỡ và nước rửa chén.

2. Khử mùi hôi nhà bếp bằng các loại rau quả 

- Vỏ cam quýt

Những trái cây họ cam quýt hoặc bưởi luôn là những loại vỏ trái cây hàng đầu trong việc khử mùi hôi ở mọi khu vực, không chỉ riêng khu vực nhà bếp. Bạn nên sử dụng vỏ cam, vỏ quýt phơi khô rồi xay nhuyễn ra, đốt lên trong khu vực nhà bếp. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng vỏ cam, quýt tươi đặt trong những khu vực nhiều mùi hôi. Nếu tốt hơn, bạn có thể nướng vỏ cam, quýt, hoặc vỏ bưởi khô trên bếp ga. Hương thơm này có thể ngoài việc khử mùi hôi còn làm bạn cảm thấy dễ chịu.

- Hành tím

Hành tím là nguyên liệu quá dễ tìm đúng không nào? Bạn lấy 2-3 củ hành tím, cắt nhỏ hành tím rồi bỏ vào nước. Bước tiếp theo là đặt chén nước hành tím cạnh những khu vực có nhiều mùi hôi. Hành tím có công dụng hút sạch những mùi hôi nên chỉ sau một thời gian ngắn nhà bếp của bạn sẽ thơm tho ngay thôi.

3. Khử mùi hôi nhà bếp bằng sáp hoặc nến thơm

Sáp thơm và nến thơm được sản xuất để làm mất đi những mùi hôi trong nhà, trong quần áo, khiến cho không gian được thơm mát hơn. Đối với phòng bếp, bạn nên chọn những loại sáp thơm, nến thơm có mùi nhẹ nhàng, tự nhiên để không ảnh hưởng đến món ăn và làm mất vị giác của mọi người trong bữa cơm.


4. Khử mùi hôi nhà bếp bằng một số loại gia vị

- Đinh hương

Khi không khí nhà bếp trở nên ngột ngạt và không còn trong lành nữa, bạn có thể lấy một ít đinh hương, một quả cam cắt thành từng lát, hoặc dùng chanh thay cho cam, 4 - 5 miếng quế, cho tất cả vào một cái nồi lớn, đun nhỏ lửa cho đến khi sôi, để nguội, sau đó cho vào chai xịt, bạn có thể dùng nó hằng ngày để khử mùi hôi nhà bếp, hay phòng khách, phòng ngủ đều được.

- Muối trắng

Mùi hôi từ cống bốc lên trong nhà bếp cũng làm bạn khó chịu, hãy dùng muối kết hợp với baking soda, vừa làm thông cống, vừa khử mùi hôi cùng một lúc. Bạn hãy đổ một chén muối, sau đó đỗ tiếp một chén baking soda trực tiếp vào cống. Tiếp theo bạn đổ ngay một ấm nước sôi xuống cống và để cho chúng tự hoạt động, thế là bạn đã xong.

- Hàn the

Thùng rác là vườn ươm tuyệt vời cho nấm mốc và vi khuẩn gây mùi hôi, cách đơn giản là bạn lấy ½ chén hàn the rắc đều dưới đáy bên trong thùng rác để khử mùi hôi.

- Giấm

Vào ban đêm, hãy để một chén giấm trắng được chưng cất trong nhà bếp. Sáng ra bạn sẽ thấy mùi hôi không còn nữa.


Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn khử mùi hôi trong nhà bếp một cách hiệu quả nhất. Truy cập https://hoasenhome.vn/ để theo dõi nhiều hơn những thông tin bổ ích!

 

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home