*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Mách bạn thời điểm vàng sửa nhà đón tết thích hợp nhất

2022-12-15

Mỗi dịp tết đến xuân về mọi người lại nhộn nhịp chuẩn bị mọi thứ tươm tất để đón tết. Vậy đâu là thời điểm thích hợp? Cùng Siêu thị VLXD và Nội thất Hoa Sen Home mách bạn thời điểm vàng để sửa nhà đón Tết. Cùng xem nhé!

Tại sao cần sửa nhà đón tết dịp cuối năm?

Ông bà xưa có câu “Đầu năm mua muối cuối năm mua vôi” ngụ ý nhắc nhở dọn dẹp, sửa nhà mỗi khi xuân về. Thời xưa chỉ đơn giản là mua vôi về quét tường để được trắng trẻo, sạch sẽ. Ngày nay mọi thứ đã hiện đại hơn, tiên tiến hơn nên sửa nhà cũng có nhiều hạng mục. Tùy theo tình trạng của mỗi căn nhà mà có các phương án thích hợp khác nhau.

Lưu ý rằng không phải ngôi nhà nào cũng phải sửa mỗi dịp tết đến. Nếu như nhà bạn mới xây, tình trạng sử dụng còn tốt thì không cần phải sửa. Thay vào đó là dọn dẹp sạch sẽ tinh tươm cũng đủ để đón một cái tết đoàn viên. Chỉ khi nhà xây lâu năm, đã có dấu hiệu xuống cấp thì bạn hãy quyết định sửa. Nhà bị thấm dột hoặc mảng tường nứt; hệ thống điện-nước xuống cấp; nền nhà quá cũ…là những lí do để bạn sửa nhà.

Hoặc nếu bạn muốn đổi mới không gian sống, tạo luồng sinh khí mới cho gia đình thì đây là dịp để bạn thực hiện. Trước khi một đơn vị thiết kế thi công bắt tay vào công việc, họ luôn khảo sát thực trạng căn nhà và có lời khuyên chính xác cho gia chủ. Từ đó gia chủ cân nhắc đưa ra quyết định sửa nhà đón tết đúng đắn nhất.

Sau nhiều năm sử dụng, nhà sẽ có dấu hiệu xuống cấp và đây là lúc để bạn sửa lại tổ ấm thân yêu của mình

Những sai lầm dễ mắc phải khi sửa nhà đón tết bạn nên tránh

Sửa nhà là một hạng mục thi công lớn và tốn nhiều thời gian cũng như chi phí. Đi kèm với đó là những sai lầm dễ mắc phải nếu như không có kinh nghiệm. Dưới đây là một vài sai lầm tiêu biểu, bạn hãy tham khảo và tránh lặp lại nhé.

  • Sửa nhà và thay thế toàn bộ nội thất. Có thể bạn cho rằng thay mới là giải pháp tốt nhất để làm mới không gian. Tuy nhiên điều này không hẳn đúng. Nếu biết cách, bạn chỉ cần thay một vài món đồ, sắp đặt lại vị trí, thay đổi màu sắc là đã tạo được không gian hoàn toàn mới. Hãy hạn chế lãng phí không cần thiết bạn nhé.
  • Bỏ qua vấn đề an toàn khi sửa nhà đón tết. Xin bạn nhớ rằng rủi ro luôn có thể xảy ra trong quá trình thực hiện. Hãy chú ý đảm bảo an toàn cho chính mình và người thân, đặc biệt nếu nhà có con nhỏ. Những tai nạn thường gặp như té ngã, điện giật, bệnh về đường hô hấp do hít phải bụi…
  • Dọn nhà sau khi sửa sang không đúng cách. Điều này khiến bạn tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy sao nhà dọn mãi vẫn không được sạch. Bạn có thể tham khảo thêm cách dọn nhà đón tết đúng cách.
  • Sửa nhà quá cận tết. Việc này khiến bạn không có thời gian dự trù khi phát sinh sự cố. Đồng thời cũng khó để tìm kiếm nhân công, giá vật tư tăng cao khi tết ngày càng gần.

Thời điểm vàng sửa nhà đón tết bạn nên biết

Để có không gian mới đón tết, bạn hãy sửa nhà trước tết từ 2 đến 3 tháng. Đây là thời điểm vàng để bạn bắt tay vào làm mới tổ ấm. Tại sao khoảng thời gian tháng 10-11 âm lịch lại nên sửa nhà? Câu trả lời nằm ở dưới đây:

  • 2-3 tháng trước tết là thời điểm bạn chưa vào guồng công việc cuối năm. Lúc này bạn có thể vừa làm công việc thường nhật, vừa có thời gian giám sát quá trình sửa nhà. Điều này giúp bạn yên tâm hơn nhiều.
  • Chi phí thuê thợ và mua nguyên vật liệu rẻ hơn so với cận tết. Phải biết rằng càng giáp tết càng khó để tìm được đội ngũ xây dựng ưng ý. Hoặc nếu tìm được thì mức giá cũng rất cao. Lúc này bạn bắt buộc phải chi trả bởi vì không còn lựa chọn nào khác.
  • Tiết kiệm chi phí mua nguyên vật liệu cũng như đồ nội thất. Dịp cuối năm là lúc các nhãn hàng, cửa hàng tung chương trình giảm giá, đây sẽ là cơ hội để bạn tiết kiệm một khoản kha khá thay vì sửa nhà vào những thời điểm khác trong năm.
  • Sau khi hoàn thiện việc sửa nhà, bạn sẽ có một khoảng thời gian để kiểm tra có còn vấn đề gì tồn đọng để kịp thời phát hiện và xử lý trước khi tết đến. Tránh việc cập rập ngay trong những ngày tết.

Hãy nắm bắt thời điểm vàng để dọn nhà đón tết. Việc này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiền bạc cho bạn đấy. Cùng bắt tay vào việc dọn dẹp ngay hôm nay nhé!

 

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home