*Đã sao chép đường dẫn bài viết

‘Lột xác’ không gian phòng khách đón Tết

2022-11-22

Chẳng cần phải suy nghĩ, phòng khách chính là không gian được quan tâm nhất mỗi dịp Tết đến. Đây là nơi gia chủ tiếp đón người thân, bạn bè, khách mời; nơi dành cho tiếng cười, niềm vui và những lời chúc mừng hân hoan nhân dịp đầu năm mới. Cùng Hoa Sen Home “dọn dẹp” phòng khách để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 bạn nhé!

1. Sắp xếp lại nội thất

Đây là cách đơn giản để khoác áo mới cho ngôi nhà ngày Tết mà không cần tốn quá nhiều thời gian hay kinh phí sắm sửa nội thất mới. Việc sắp xếp đồ đạc trong nhà sẽ giúp không gian sống trở nên mới mẻ hơn, thậm chí có thể hợp lý hơn so với ban đầu. Để ngôi nhà ngày Tết gọn gàng, tươi mới hơn, hãy kiểm tra lại công năng và loại bỏ bớt những món đồ không cần thiết, không còn dùng tới. 

Dù bạn lựa chọn trang trí nhà đón Tết theo phong cách nào, ý tưởng cụ thể ra sao thì vẫn cần lưu ý rằng, trước khi tiến hành làm mới nhà cần phải vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ và cố gắng giữ cho ngôi nhà luôn trong trạng thái như vậy vào những ngày đầu năm mới để góp phần thu hút may mắn, tài lộc đến nhà.

2. Thay đổi ghế Sofa

Ghế Sofa đóng vai trò rất lớn trong thiết kế nội thất, đặc biệt là không gian nhà ở. Thay đổi một chiếc sofa, bạn có thể làm mới không gian của mình lên đến 80%. Hiện nay, trên thị trường nội thất, sofa được thiết kế theo nhiều phong cách từ tân cổ điển, cổ điển đến hiện đại với nhiều màu sắc, chất liệu, họa tiết, hoa văn bắt mắt mang lại đa dạng các phong cách khác nhau phù hợp với sở thích và yêu cầu khác nhau của mọi người. 

Năm mới đến, nếu bạn muốn cách mạng nội thất phòng khách, cách nhanh nhất là tìm kiếm một mẫu sofa mới, kết hợp với một vài mẫu gối tựa trang trí. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với sự thay đổi ngoạn mục mà một chiếc sofa có thể làm nên đấy. Thế giới nội thất không ngừng dịch chuyển và phát triển, một sự thay đổi bắt kịp xu hướng không phải là một ý kiến tồi, phải không?

3. Làm mới hệ thống chiếu sáng 

Để ngôi nhà trở nên lung linh, nổi bật hơn trong dịp Tết, gia chủ có thể bổ sung thêm đèn trang trí nội thất như đèn chùm pha lê/thủy tinh, đèn LED, đèn thả, đèn tường, đèn sàn với ánh sáng vàng ấm áp, nhẹ nhàng cho phòng khách. Những dải đèn lấp lánh, đủ sắc màu luôn được ưa chuộng bởi chúng khiến cho tâm trạng của chủ nhà lẫn quan khách trở nên vui tươi, phấn khởi hơn. Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu đèn trang trí nhà đón Tết như đèn dây sao băng, đèn hình ngôi sao, đèn pháo hoa... cho bạn thỏa sức lựa chọn.

4. Thảm trải sàn

 Thảm trải sàn vừa là phụ kiện trang trí nhà bắt mắt, góp phần giữ ấm đôi chân trong mùa đông lạnh giá, vừa có ý nghĩa nhất định về mặt phong thủy. Chính vì vậy, khi trang trí nhà đón năm mới, bạn không nên bỏ qua chi tiết này. Một chiếc thảm có thể mang đến hơi thở mới cho căn phòng ngày Tết. Thử mạnh dạn sử dụng thảm tông đỏ cho không gian của bạn ngập tràn không khí Tết. Không chỉ thảm liền, thảm ghép cũng là sự lựa chọn hoàn hảo, vừa linh hoạt với mọi bài trí lại vừa dễ dàng trong việc bảo quản và cất giữ.

5. Giấy dán tường 

Sử dụng giấy dán tường để trang trí nhà đón Tết được đánh giá là ý tưởng hợp lý, đơn giản và tiết kiệm chi phí. Sản phẩm này ngày càng được ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội như màu sắc, mẫu mã, họa tiết đa dạng; thi công nhanh và dễ dàng thay đổi khi muốn. Giấy dán tường tông đỏ điểm xuyết một vài họa tiết hoa văn sẽ khiến không gian sống nhà bạn sẽ ngập tràn sắc xuân, mang đến một bầu không khí tươi vui, căng tràn sức sống. Không cần thay đổi cả căn phòng ban đầu, sử dụng giấy dán tường ở một diện tích nhỏ trên tường cũng đủ mang đến sự độc đáo cho cả căn phòng khách của bạn.

6. Hoa tươi/Hoa giả

Đây là ý tưởng trang trí nhà không còn mới nhưng không thể thiếu mỗi khi Tết đến. Mỗi loại cây, loại hoa ngày Tết đều mang ý nghĩa riêng, gia chủ có thể tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu hoặc thậm chí là phong thủy để lựa chọn loại hoa trang trí. Đặc biệt, đối với phòng khách - được ví là "bộ mặt" của chủ nhà, việc chọn hoa và cây cảnh cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho tổng thể không gian chung cũng như sự thông thoáng của ngôi nhà.

Nếu như trong Tết xưa, loại hoa được lựa chọn chủ yếu là một cành đào, cành mai, hay cây quất nhỏ cùng với lọ hoa cúc, hoa hồng thì hiện nay, hoa trang trí Tết đã được mở rộng và đa dạng hóa hơn rất nhiều. Chỉ riêng hoa đào, chúng ta đã có sự lựa chọn khác nhau như đào thế, bích đào, đào phai, đào đá,... với các dáng cây khác nhau. Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, một chậu phong lan hay hoa ly cũng được rất nhiều người lựa chọn. Mặc dù hoa tươi vẫn là lựa chọn hàng đầu trong trang trí ngày Tết, bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm hoa giả hay bình hoa nghệ thuật như một sự thay thế. Ưu điểm nổi bật của chúng là sự bền đẹp qua thời gian, cùng với sự sang trọng do được thiết kế theo mẫu. Bất kể là chất liệu hay chủng loại nào, hoa vẫn là một sản phẩm trang trí không thể thiếu trong không gian ngày Tết cổ truyền.

7. Đồ trang trí thông thường 

Vốn là sản phẩm nội thất phổ biến, đồ trang trí càng trở nên quan trọng trong ngày Tết. Những bức tượng không chỉ khiến cho phòng khách của bạn có thêm điểm nhấn mà còn mang đến không khí vui vẻ cho ngày đầu xuân năm mới. 

Đừng bao giờ coi thường vai trò của đồ trang trí nhỏ bé, chúng sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Từ một bức tranh phong cảnh hay một pho tượng mini trên bàn đều mang đến màu sắc mới cho gia đình bạn. Chúng còn có thể là điểm nút kết nối tạo sự hài hòa trong không gian nội thất. Năm mới này, sao không dành thời gian điểm xuyết cho không gian của mình với đồ trang trí xinh xắn này nhỉ?

8. Phụ kiện 

Phụ kiện treo trang trí nhà ngày Tết được nhiều gia đình lựa chọn bởi chúng mang không khí rộn ràng đến khắp mọi phòng chức năng. Đây cũng là ý tưởng làm mới ngôi nhà đơn giản, tiết kiệm dành cho những ai không có nhiều thời gian chăm chút cho tổ ấm của mình. Chỉ với chùm pháo đỏ treo trước cửa ra vào, dây đối đỏ trong phòng khách, túi tiền vàng, câu chúc treo trên cành đào, mai, quất cũng góp phần mang đến không khí nhộn nhịp, vui tươi trong những ngày Tết. Cùng với cây cảnh, hoa tươi, đồ nội thất,... bạn có thể trang trí nhà đón Tết bằng đồ handmade. Ý tưởng này phù hợp với những ai có chút khéo tay, trí sáng tạo và quỹ thời gian dồi dào. Có nhiều món đồ handmade mà bạn có thể tự làm để trang trí, tạo điểm nhấn bắt mắt, mang đậm dấu ấn cá nhân cho ngôi nhà mùa xuân như pháo giấy, hoa đào, hoa mai (sử dụng giấy nhún), lồng đèn, bánh chưng, bánh tét (dùng giấy bìa đỏ)...

Phòng khách cũng là không gian thể hiện thành quả của một năm làm việc vất vả. Phòng khách càng gọn gàng, tươm tất và được trang hoàng lộng lẫy càng thể hiện sự sung túc của gia đình gia chủ. Bên cạnh đó, người ta còn có quan niệm rằng, phòng khách là nơi trực tiếp đón những luồng sinh khí mới vào nhà, vì vậy không gian có thông thoáng, mát mẻ, thì gia chủ sẽ càng nhận được nhiều tài lộc trong năm mới. Dịp Tết Nguyên Đán này, đừng quên dọn dẹp, trang hoàng lại không gian phòng khách cho một năm mới suôn sẻ, may mắn nhé. Không khí Tết đã về trên mọi nẻo đường, cùng Hoa Sen Home bắt tay vào làm mới phòng khách của bạn, chuẩn bị cho một năm mới với luồng sinh khí và tài lộc mới đến với gia đình của mình. Hiện nay trên website của Hoa Sen Home, chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng và nội thất để khách hàng có thể thoải mái trang trí căn phòng theo sở thích của bạn.

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home