*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Kinh Nghiệm Chọn Sơn Ngoại Thất Giúp Ngôi Nhà Bền Đẹp

2024-04-20

Trong việc bảo vệ và làm đẹp ngôi nhà, việc chọn sơn ngoại thất đóng vai trò quan trọng. Sơn không chỉ giúp ngôi nhà trở nên đẹp và nổi bật mà còn là lớp phủ bề mặt mà còn giữ vai trò bảo vệ, giúp ngăn chặn sự ảnh hưởng của thời tiết và môi trường lên bề mặt nhà. Tuy nhiên, việc chọn lựa loại sơn phù hợp và thực hiện quy trình sơn đúng cách không phải lúc nào cũng dễ dàng. Dưới đây là những kinh nghiệm chọn sơn ngoại thất giúp ngôi nhà bền đẹp suốt nhiều năm.

Kinh nghiệm chọn sơn ngoại thất giúp ngôi nhà bền đẹp

Kinh nghiệm chọn sơn ngoại thất giúp ngôi nhà bền đẹp 

1. Kinh nghiệm chọn sơn ngoại thất chất lượng 

Nếu như trước đây, khi lựa chọn sơn ngoại thất người ta thường chỉ quan tâm đến màu sắc và giá thành phù hợp, thì nay có rất nhiều yếu tố như khả năng chống lại các tác động từ môi trường lại được khách hàng quan tâm nhiều hơn.

Bên cạnh đó, Việt Nam lại nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới với 2 mùa mưa nắng cực kỳ khắc nghiệt. Đây cũng chính là nguyên nhân chính gây ảnh hưởng trực tiếp đến công trình.

Do đó, để bảo vệ mỹ quan cho ngôi nhà thân yêu, bạn cần tham khảo những kinh nghiệm chọn sơn ngoại thất qua bài viết dưới đây:

Kinh nghiệm chọn sơn ngoại thất chất lượng 

1.1 Độ bền màu 

Độ bền màu ảnh hưởng trực tiếp đến mỹ quan của ngôi nhà. Bởi sau một khoảng thời gian, do chịu nhiều tác động của môi trường, màu sơn có thể sẽ bị phai và bạc màu.

Lựa chọn đúng dòng sơn chất lượng sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Bởi các loại sơn có độ bền màu cao thì thời gian cần phải bảo dưỡng lại càng lâu. 

1.2 Khả năng chống thấm 

Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà gia chủ cần nên lưu ý khi chọn mua sơn ngoại thất.

Lựa chọn những dòng sơn có khả năng chống thấm sẽ giúp ngăn ngừa thấm nước và ẩm thấp cho ngôi nhà của bạn. Hơn nữa, màng chống thấm còn có khả năng chống gỉ sét, hỗ trợ bảo vệ các bề mặt sắt thép, giúp tăng tuổi thọ hơn cho công trình của bạn. 

1.3 Khả năng co giãn và làm mát 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bề mặt tường bị nứt. Do đó, bạn nên lựa chọn những dòng sơn ngoại thất có màng sơn co giãn, vì sẽ giúp che kín những vết rạn nứt nhỏ ngoài ra còn giúp bảo vệ tường và chống thấm tốt hơn.

1.4 Khả năng chống kiềm hóa 

Ngoài các hiện tượng phai và bạc màu thì các chuyên gia cũng đã chỉ ra khi sử dụng sơn ngoại thất không đạt chất lượng sẽ dẫn đến những hư hại đáng tiếc như hiện tượng kiềm hóa, loang lổ màu thành từng mảng.

Sử dụng các dòng sơn có khả năng chống kiềm sẽ giúp lớp sơn bám chắc hơn, bền màu và màu sắc sẽ tươi sáng hơn, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố gây hại đến từ môi trường.

1.5 Chống rêu mốc 

Rêu mốc có thể sẽ xuất hiện bên ngoài tường ngôi nhà nếu bạn không sử dụng sơn có chất chống rêu mốc, lâu dần hiện tượng này sẽ ăn mòn tường và làm giảm tuổi thọ công trình.

1.6 Khả năng chống tia UV 

Tia UV cũng có thể gây ra quá trình oxy hóa trên bề mặt sơn, làm mất đi độ bền của lớp sơn và làm cho bề mặt trở nên mờ nhạt. Sơn chống tia UV giúp giảm thiểu quá trình oxy hóa và bảo vệ lớp sơn khỏi tác động của tia UV.

2. Gợi ý các dòng sơn ngoại thất chất lượng, bền đẹp 

Có rất nhiều dòng sơn trên thị trường, khiến người dùng phân vân không biết đâu mới là thương hiệu uy tín, chất lượng nhưng giá thành phải hợp lý. Hãy để Hoa Sen Home gợi ý giúp bạn 3 thương hiệu sơn ngoại thất đáng mua nhất, giúp ngôi nhà bạn thêm bền đẹp nhé: 

Kinh nghiệm chọn sơn ngoại thất giúp ngôi nhà bền đẹp 

2.1 Sơn Dulux

Dulux là một trong những thương hiệu sơn nổi tiếng và được tin dùng trên toàn thế giới. Sản phẩm của Dulux thường được đánh giá cao về độ bền, độ phủ và khả năng chống thấm.

Bên cạnh đó, Dulux cũng có khá nhiều dòng sơn ngoại thất cho gia đình bạn tha hồ lựa chọn như: Dulux Inspire, Dulux Weathershield,..

*Ưu điểm của sơn ngoại thất Dulux

  • Độ láng mịn hoàn hảo, khả năng làm giảm nhiệt tốt giúp giữ cho ngôi nhà luôn được mát mẻ 
  • Sơn Dulux không chứa chì và thủy ngân, thân thiện với môi trường và sức khỏe của người dùng
  • Khả năng chống nấm mốc tốt nhờ có chứa chất kiềm 
  • Bảng màu đa dạng, màu sắc tươi sáng giúp bạn dễ dàng chọn lựa được màu sơn ưng ý 
  • Tuổi thọ lên đến 10 năm, đây cũng là một trong những dòng sơn top được các chuyên gia đánh giá có độ bền cao nhất hiện nay

>> Mua sơn Dulux giá tốt, chính hãng tại đây

2.2 Sơn TOA

Là thương hiệu sơn số 1 Thái lan và là nhà sản xuất sơn công nghệ hàng đầu Đông Nam Á. Đây cũng là sản phẩm sơn chất lượng cao được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ chất lượng nhưng giá thành lại vô cùng phải chăng.

*Ưu điểm của sơn ngoại thất TOA 

  • Là thương hiệu sơn sử dụng công nghệ tiên tiến. Giúp sản phẩm tiết kiệm năng lượng và đạt chứng nhận Xanh Green Label từ Singapore.
  • Đảm bảo yếu tố thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng.
  • Hệ thống sơn ngoại thất Toa rất đa dạng sản phẩm cho bạn lựa chọn.

>> Mua sơn ngoại thất TOA giá tốt, chính hãng tại đây 

2.3 SuperShield

TOA SuperShield là dòng sơn phủ ngoại thất siêu cao cấp, áp dụng công nghệ độc quyền “Tự làm sạch” giúp bảo vệ cho ngôi nhà của bạn luôn bền đẹp lên đến 10 năm (đã được kiểm chứng).

  • Sở hữu công nghệ phân tử kép giúp tăng tuổi thọ công trình lên gấp 2 lần
  • Khả năng chống thấm hoàn hảo
  • Chống bám bụi và rong rêu cực tốt
  • Màng sơn mịn, màu sắc bền đẹp, không bị loang ố, không kiềm hóa

>> Mua sơn ngoại thất SuperShield giá tốt, chính hãng tại đây 

Trên đây là những kinh nghiệm chọn sơn ngoại thất giúp ngôi nhà bền đẹp hơn. Hy vọng những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được dòng sơn ưng ý nhất. 

>> Mua sơn giá ưu đãi tại Hoa Sen Home 

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home