*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Không gian phòng khách độc đáo bạn cần tham khảo trước khi xây nhà

2022-03-16

Chắc hẳn bạn đã từng rất đau đầu khi phải suy nghĩ xem nên thiết kế căn nhà mình như thế nào cho hợp lý. Mỗi căn phòng trong nhà bạn sẽ có những nét đẹp này khác nhau. Ví dụ như phòng khách không chỉ đơn giản là nơi gặp gỡ, trò chuyện của mọi người mà còn là nơi đầu tiên khách quý của bạn đặt chân vào ngôi nhà nên việc gia chủ đầu tư kĩ lưỡng cho phòng khách nhà mình cũng là điều dễ hiểu.

Ngày nay với xu hướng phát triển của công nghệ. Đời sống vật chất tăng cao nên nhu cầu về cái đẹp của con người cũng từ đó mà đi lên. Với phong cách phòng khách hiện đại đã không còn chỉ ở các tòa nhà cao ốc nữa, mà còn dần phổ biến hơn ở nhà riêng, biệt thự hay các chung cư.

1. Phòng khách mang phong cách hiện đại

Không giống như những phong cách khác, hiện đại mang xu hướng đơn giản hóa và các khối không gian tự do và phi đối xứng, tối giản nhưng vẫn đặc biệt. Đây là sự đoạn tuyệt với hầu hết các yếu tố của kiến trúc cổ xưa, mang đến một lối tư duy mới mẻ trong phong cách thiết kế. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại sử dụng các vật liệu mới gồm bê tông, kính, thép,… thay cho các vật liệu xưa cũ, cổ điển.

Lựa cho phong cách hiện đại cho ngôi nhà là bạn có thể thỏa sức sáng tạo nội thất cần thiết. Nhưng hãy lưu ý chọn nhưng món đồ đồng nhất để khiến căn phòng hài hòa.

Điểm nhấn của nhưng căn phòng hiện đại là bộ ghế sofa, cũng là vị trí tiếp khách của bạn. Hiện nay bạn có thể dễ dàng mua được nhiều loại sofa vừa đẹp vừa hợp túi tiền. Sofa bằng vải là món đồ đang nhận được nhiều sự quan tâm do vừa trang nhã, thời trang mà lại phù hợp với túi tiền.

Một điếm nhấn cho căn phòng khác đó chính là tấm thảm lót tạo cảm giác sang trọng cho căn phòng và tăng độ tinh tế cho khu vực sofa của bạn.

Một chiếc smart tivi hiện đại tràn viền cùng kệ cũng là một sự lựa chọn cần thiết cho phòng khách. Khi kết hợp vỡi kệ tivi được làm từ gỗ công nghiệp, ván MDF,… sẽ làm cho căn phòng bạn đẹp hơn hết.

Với phong cách thiết kế hiện đại, gia chủ thường chọn tone màu xám hoặc trắng. Đây là các màu tuy cơ bản nhưng vẫn giữ được sự sang trọng và cá tính.

Khi các mảng tối và sáng kết hợp với nhau, và dù theo bất cứ quy tắc gì cũng sẽ làm bật lên vẻ sang trọng, phá cách cho căn phòng của gia đình bạn.

2. Xu hướng thiết kế phòng khách kết hợp cầu thang

Nghệ thuật là đề cao tính sáng tạo và không theo một xu hướng bất kỳ nào. Hiện nay có một số hộ gia đình rất chuộng thiết kệ nội thất phòng khách có cầu thang, vì không chỉ tiết kiệm được không gian mà nó còn mang lại sự độc đáo trong căn phòng của bạn.

Vì vị trí được đặt ở khu vực chính trong căn nhà của bạn – phòng khách, nên những thiết kế bê tông nguyên khối thông thường sẽ được thay bằng những chiếc cầu thang thanh mảnh, gọn nhẹ vừa tiết kiệm được một khoảng không gian mà còn phát huy được những tiện ích khác.

Màu sắc cầu thang cũng là đều nên lưu ý khi cọn thiết kế này để đảm bảo sự hài hòa, chất lượng của cầu thang cũng là một vấn đề cần lưu tâm.

Nhiều người còn tận dụng được khoảng không gian dưới gầm cầu thang để làm kệ trang trí và kệ tivi, nuôi cá hay đơn giản là trưng bày bộ sưu tập ưa thích của mình. Điều này sẽ làm tăng điểm nhấn cho cầu tháng ở phòng khách nhà bạn.

Tuy nhiên, thiết kế nội thất phòng khách đẹp cho biệt thự có khác đôi chút. Đó chính là việc đặt cầu thang ở ngay cạnh lối đi vào cửa chính, dành trọn vẹn không gian bên trong cho gia chủ tiếp khách.

Đặc biệt, trong thiết kế biệt thự bạn đừng nên bỏ qua kiểu cầu thang hình xoắn ốc rất nhẹ nhàng và mềm mại. phù hợp cho gia chủ yêu thích nghệ thuật đương đại hình học.

3. Thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ

Nhiều người có rất nhiều có vận may với gỗ, tin rằng sử dụng gỗ sẽ đem lại may mắn và thanh công hay chỉ đơn giản là thích đồ gỗ, nên sẽ rất ưu tiên chọn đồ gỗ trong thiết kế nội thất phòng khách. Nó không chỉ thể hiện được cái “hồn” cổ xưa mà còn tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, khẳng định được đẳng cấp của chủ nhà.

Các mẫu phòng khách với đồ gỗ thường được thiết kế theo phong cách cổ điển, sắc màu của gỗ quý bao trùm hầu hết căn phòng từ trần nhà, cửa sổ, vách ngăn, chạy chân tường cho tới ghế ngồi và bàn nước. Điểm thêm vào đó là những tấm rèm buông nhẹ cho không gian trở nên mềm mại hơn, tường và sàn sáng màu càng tôn vinh giá trị của nội thất gỗ của một phòng khách đẹp.

Nội thất phòng khách bằng gỗ có thể gồm: bộ sofa gỗ, bàn trà, kệ ti vi và kệ trang trí. Nội thất phòng khách bằng gỗ thường được làm bằng gỗ tự nhiên cao cấp, đã được xử lý. Dưới bàn tay của các nghệ nhân, những đường nét chạm trổ tinh tế trên ghế sofa khiến căn phòng khách vô cùng sang trọng.

Thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ chưa bao giờ lỗi mốt, thậm trí tăng giá trị theo thời gian bởi sự trường tồn giá trị tinh thần mà nó mang lại. Nó không chỉ đẹp, sang trọng mà còn thể hiện được sự hoài cổ trong tính cách của gia chủ.

4. Thiết kế nội thất phòng khách đơn giản mà đẹp

Phòng khách đơn giản dành cho những gia chủ yêu thích “lối sống tối giản” hoặc những người muốn có không gian gọn, ngăn nắp, bên cạnh đó những căn phòng có diện tích nhỏ cũng có thể tham khảo xu hướng thiết kế phòng khách đơn giản vì sự đơn giản đồng nghĩa với việc tiết kiệm diện tích bởi vậy mang đến không gian thoáng.

Một mẫu phòng khách được thiết kế đơn giản với gam màu trắng, đồ nội thất sử dụng chỉ gồm có bộ sofa và chiếc thảm trải, trên tường treo một bức tranh nghệ thuật tạo điểm nhấn, không cần phải quá cầu kỳ mà vẫn thể hiện được cá tính.

Sự tối giản không chỉ giúp bạn có không gian sạch sẽ, thoáng đãng và gọn gàng nó còn giúp bạn tiết kiệm chi phí thay vì sắm những đồ quá rườm rà, cồng kềnh mà đôi khi còn không sử dụng đến, đúng là lợi cả đôi đường.

Một mẫu phòng khách khác cũng được thiết kế đơn giản dành cho không gian nhỏ, chiếc sofa màu be giúp căn phòng tươi sáng, đây là một gợi ý quan trọng nếu phòng khách của bạn nhỏ, còn với phòng khách rộng bạn có thể lựa chọn cả những gam màu tối, bất cứ màu gì bạn thích. Vì căn phòng này thiết kế theo xu hướng mở do vậy chiếc thảm trải sàn bên cạnh tác dụng tạo điểm nhấn còn góp phần trong việc phân định không gian.

5. Thiết kế phòng khách đẹp, thanh lịch với gam màu trung tính

Bạn muốn trang trí phòng khách vừa hiện đại vừa thanh lịch thì gam màu trung tính là gợi ý không thể bỏ qua. Những màu sắc trong gam màu này thường là ghi, xám, nâu, kem, trắng,… những gam màu này không nổi bật tuy nhiên khi kết hợp một cách hài hòa chúng sẽ tạo nên những khôn gian đẹp và thanh lịch đến bất ngờ.

Đây là một mẫu phòng khách sử dụng màu sắc trung tính, màu sắc chủ đạo là màu trắng kết hợp với màu xám các tone đậm nhạt khác nhau.

Gam màu trung tính cũng có thể tạo nên những không gian vừa thanh lịch lại không kém phần sang trọng.

Bên cạnh yếu tố về màu sắc, vị trí đặt phòng khách cũng là yếu tố quan trọng được quan tâm khi thiết kế nội thất mỗi căn hộ. Trong căn nhà phòng khách thường được bố trí ở vị trí trung tâm, những nơi có góc nhìn đẹp, đón được nhiều ánh sáng, gần cửa lớn,…

Đây là những không gian phòng khách độc đáo chắc chắn sẽ là giúp cho bạn có thêm nhiều sự lựa chọn tốt nhất về thiết kế nội thất phòng khách. Hi vọng sẽ giúp bạn chọn được ra phong cách ưa thích để tô điểm cho ngôi nhà của mình.

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home