*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Gạch chống trơn trượt - Lựa chọn an toàn cho không gian sống

2023-02-03

Khi nhu cầu đảm bảo an toàn tăng lên, chúng ta luôn cố gắng tìm cách giảm thiểu khả năng gây mất an toàn, dù ở nơi làm việc hay tại nhà. Trong đó không thể bỏ qua việc chống trơn trượt trên sàn, đặc biệt tại những khu vực dễ bị dính nước hoặc chất dầu mỡ. Cùng Hoa Sen Home tìm hiểu về các sản phẩm gạch chống trơn trượt hiện nay.


Gạch chống trơn trượt là gì?

Gạch chống trơn là một trong những sản phẩm được sáng tạo nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho người sử dụng tại những khu vực dễ trơn trượt, ướt nước như phòng tắm, ban công, nhà bếp,... Nhiều gia đình không biết lựa chọn sản phẩm gạch phù hợp nên đã nguy hiểm tới những thành viên trong gia đình. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, gần 70% số vụ trượt ngã nói chung đã gây ra những thương tích cho người sử dụng như bầm tím, xước xát, số ít khác nghiêm trọng hơn.

Những vật liệu chống trơn trượt đang được sử dụng phổ biến hiện nay như thảm, tấm nhựa chống trơn, phổ biến hơn là dung dịch chống trơn trượt dùng cho sản phẩm gạch men, đá lát,… Tuy nhiên những sản phẩm này có nhược điểm là khả năng thẩm mỹ và độ bền thấp, thường xuyên phải thay mới gây tốn kém chi phí. Thế nên một vật liệu có khả năng chống trơn tốt với độ bền và thẩm mỹ cao sẽ có thể trở thành vật liệu được ưa chuộng sử dụng trong thời gian tới. Điển hình như các sản phẩm gạch chống trơn trượt.

Lợi ích khi sử dụng gạch chống trơn trượt

Gạch chống trơn trượt có khả năng giữ ma sát ngay cả khi bề mặt có bị ướt hoặc dính xà phòng. Nó có nhiều màu sắc khác nhau, đa dạng cho người dùng có thể thoải mái lựa chọn. Dưới đây là 1 số lợi ích của dòng gạch chống trơn trượt.

Đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển

Bề mặt gạch bóng nhẵn có thể khiến quá trình di chuyển của bạn khó khăn hoặc dễ bị tai nạn khi di chuyển. Đặc biệt là những nhà có người già hay trẻ nhỏ càng phải lưu tâm hơn. Vì vậy, nên lựa chọn các dòng gạch đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển, các dòng gạch có khả năng chống trơn trượt tốt chính là giải pháp tối ưu cho các không gian này.

Giảm ma sát

Bề mặt của các dòng gạch chống trơn trượt này chính là các bề mặt nhám, bạn có thể cảm thấy bề mặt của nó hơi lởm chởm, do đó, nó làm giảm ma sát, giúp cho việc đi lại dễ dàng hơn và an toàn, không bị trơn trượt.

Tuổi thọ lâu dài, ít phải bảo trì 

Dòng gạch chống trơn bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại Siêu thị VLXD và Nội thất Hoa Sen Home, các sản phẩm gạch tại đây có mẫu mã đa dạng, tuổi thọ vượt trội, khả năng chống nước và độ bám cao. Độ bóng của nó vẫn được giữ nguyên theo thời gian, không bị trầy xước. Ngoài ra, sản phẩm cũng không cần phải bảo dưỡng như các vật liệu khác như gỗ hoặc đá tự nhiên.

Dễ dàng lắp đặt 

Việc lắp đặt sản phẩm gạch lát chống trơn được thực hiện nhanh hơn so với thời gian lắp đặt tối thiểu khi không yêu cầu lớp phủ sàn chống trượt. Đi bộ trên bề mặt trơn trượt rất nguy hiểm vì vậy sử dụng gạch chống trơn trượt là một trong những lựa chọn khôn ngoan. 

Ngoài ra, các lợi ích khác của gạch lát chống trơn trượt bao gồm tuổi thọ, thân thiện với vật nuôi và hầu như không cần bảo dưỡng giống như các vật liệu khác chẳng hạn như gỗ hoặc đá tự nhiên. Gạch sứ cũng thân thiện với môi trường vì là vật liệu không gây dị ứng và không chứa VOC.

Nên sử dụng gạch chống trơn trượt ở đâu?

Gạch lát chống trơn trượt có thể được sử dụng ở những không gian có ẩm ướt thường xuyên hoặc khu vực có độ ẩm cao như nhà vệ sinh, phòng tắm, khu ngoại thất, ban công, sân vườn… Ngoài ra, với những gia đình có người cao tuổi và trẻ nhỏ, các bạn cũng có thể sử dụng cho phòng ngủ để đảm bảo an toàn cao nhất cho các thành viên trong gia đình.

Sử dụng gạch chống trơn trượt cho nhà vệ sinh, phòng tắm 

Đặc thù phòng tắm là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước và hóa chất nên các loại gạch lát nền chống trơn trượt là lựa chọn hoàn hảo. Với khả năng chống trơn trượt tốt, độ bền, khả năng chống thấm cao, loại gạch này vừa giúp không gian trở nên đẹp hơn, vừa an toàn hơn.

Sử dụng gạch chống trơn trượt cho không gian bếp

Bếp là nơi tụ họp của gia đình, không gian cần đảm bảo được độ chống trơn trượt. Đi lại trên sàn có dính dầu mỡ hoặc ướt nước khiến chúng ta phải tập trung cao độ để giữ thăng bằng nhưng vẫn có khả năng bị trơn trượt. Với người trẻ có thể nhanh chóng lấy lại thăng bằng khi vô tình bị trơn trượt, nhưng điều đó rất khó khăn và trở thành mối nguy hiểm cho người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. 

Chính điều này đã khiến cho những vật liệu tăng khả năng ma sát, giúp giảm khả năng trơn trượt được quan tâm và sử dụng nhiều hơn, đặc biệt tại những quốc gia có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.

Sử dụng gạch chống trơn trượt cho không gian ngoại thất 

Khu vực sân vườn, bể bơi ngoài trời, sân thượng,… là những không gian ngoại thất mà bạn rất nên lát gạch chống trơn.

Vì các khu vực này thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố thời tiết bên ngoài, nên rất dễ trơn trượt. Với khu vực này, bạn nên dùng gạch định hình, gạch có độ nhám, sần cao… sẽ giúp chống trơn tốt nhất.

Siêu thị VLXD và Nội thất Hoa Sen Home cung cấp đa dạng các sản phẩm gạch lát nền với chất lượng vượt trội, đáp ứng nhu cầu của hầu hết khách hàng. Theo dõi trang để biết thêm thông tin về sản phẩm!

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home