*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Đánh bay nỗi lo đồ gỗ nấm mốc đơn giản mà hiệu quả. Bạn đã biết?

2023-02-16

Đồ gỗ nấm mốc luôn là vấn đề gây nhức nhối với các gia đình Việt Nam. Nấm mốc không chỉ làm đồ nội thất dễ xuống cấp, hư hỏng mà còn gây hại đến sức khỏe người sử dụng. Thời tiết nồm ẩm những ngày đầu xuân là cơ hội vàng để vi khuẩn sinh sôi, phát triển, gây ra những vết mốc meo rất mất thẩm mỹ. Cùng Hệ Thống VLXD và Nội Thất Hoa Sen Home tham khảo những cách khắc phục đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

1. Nguyên nhân gây đồ gỗ nấm mốc

Mang đặc trưng của vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, độ ẩm ở Việt Nam sẽ rơi vào khoảng 70 - 80%, đặc biệt vào những ngày mưa hoặc những ngày mùa xuân nồm ẩm. Thông thường độ ẩm có mức độ cao hơn một mức nhất định ở những vị trí như sau tường, góc nhà… Vì thế, bố trí nội thất không hợp lý sẽ dễ dàng gây ra hiện tượng đồ gỗ nấm mốc.

2. Khắc phục đồ gỗ nấm mốc khi trời nồm

- Thường xuyên lau chùi

Điều này tưởng chừng rất đơn giản nhưng chúng ta lại  thường hay làm sai cách. Chú ý sử dụng khăn mềm hoặc bọt biển thấm nước hoặc các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho đồ gỗ đã vắt kỹ nước để lau, sau đó lau khô lại một lần nữa. Tuyệt đối không dùng khăn quá ướt hay các chất tẩy rửa quá mạnh vì nó sẽ làm phai màu sơn bóng, nước ngấm khiến đồ gỗ nhanh xuống cấp, hỏng hóc. Thường xuyên lau chùi cẩn thận sẽ giúp hạn chế khả năng sinh sôi của các loại vi khuẩn, giảm thiểu tình trạng đồ gỗ nấm mốc. 

- Phơi nắng

Với những đồ gỗ nấm mốc nhẹ, bạn có thể đem ra phơi nắng. Phơi chúng vào buổi sáng, sau lúc tan sương, và đem vào nhà sau khi trời tối để loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên, cũng cần chú ý tới nhiệt độ của ánh nắng mặt trời - tránh phơi dưới nắng quá nóng gắt để đảm bảo cho đồ gỗ không bị nứt hoặc cong vênh.


- Tránh kê đồ gỗ nơi độ ẩm cao

Nội thất gỗ ở trong một môi trường ẩm thấp chắc chắn sẽ bị vi khuẩn tấn công và bốc mùi do hấp thụ mùi của nhiều thứ xung quanh. Tốt nhất hãy chuyển chúng sang những vị trí thoáng mát, độ ẩm vừa phải. Hạn chế tối đa đồ gỗ nấm mốc bằng cách tránh xa những vị trí hay có độ ẩm cao như gần bể nước, sát cửa sổ có thể bị hắt mưa, góc khuất thiếu ánh sáng…


- Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên

Rất nhiều vật quen thuộc xung quanh ta, trong tự nhiên có tác dụng như một chất chống ẩm thiên nhiên mà không phải ai cũng biết. Lá trà, bã cà phê, vôi hay báo giấy là những “trợ thủ đặc lực” giúp bạn xử lý đồ gỗ nấm mốc một cách nhanh chóng. 

Bã cà phê: Bã cà phê có tác dụng kép vừa hút ẩm vừa khử mùi ẩm mốc. Cà phê sau khi dùng xong, lấy bã phơi khô đặt trong túi vải xô buộc chặt là đã trở thành một túi chống ẩm hiệu quả mà cực đơn giản rồi.

Báo: Phủ một lớp báo dưới đáy tủ, dán báo ở mặt trong hoặc mặt ngoài, nơi tiếp xúc với tường sẽ giúp chúng phát huy công dụng có thể hút ẩm, chống mốc hiệu quả. 

Lá trà: Đặt lá trà vào trong một túi vải xô hoặc dùng báo gói lại, đặt tản ra các góc của tủ hoặc chân bàn, ghế để hút ẩm, khử mùi mà không có tác dụng phụ.


Trên đây là các cách giúp bạn khắc phục tình trạng đồ gỗ nấm mốc cực kỳ hiệu quả lại tiết kiệm. Bạn đã lựa chọn được phương án phù hợp cho ngôi nhà của mình chưa? Truy cập https://hoasenhome.vn/ để theo dõi nhiều hơn những thông tin bổ ích!

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home