*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Cách chống thấm tường nhà đơn giản hiệu quả

2022-11-10

Thấm dột được xem là một vấn đề nan giải của các công trình xây dựng khiến cả các nhà thầu và gia chủ đều cảm thấy đau đầu. Nếu bạn đang có dự định hoặc đang trong quá trình chuẩn bị bắt tay vào xây nhà mới thì không thể bỏ qua việc tiến hành các biện pháp ngăn chặn thấm dột cho tường nhà mình để tránh các hệ lụy về sau. Những hậu quả nào khi nhà bạn xảy ra hiện tượng thấm nước và làm thế nào để chống thấm tường nhà hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây nhé!

Tường nhà thấm dột ảnh hưởng gì đến chúng ta?

Đối với thầu thợ, thấm dột là một trong những vấn đề khó giải quyết vì hiện tượng thấm nước sẽ không phát sinh ngay từ đầu mà phải sau một thời gian khi nhà được xây và đi vào sử dụng. Thường khi phát hiện ra thì vết thấm dột đã lan ra diện tích rộng, đồng thời gây ảnh hưởng đến các bộ phận, kết cấu khác của căn nhà. Lúc này, nếu ta không áp dụng biện pháp xử lý nước thấm cho tường nhà kịp thời thì tình trạng kéo dài sẽ gây ra nấm mốc nguy hại cho sức khỏe, ảnh hưởng đến các thiết bị điện âm tường, suy giảm “tuổi thọ” của nhà ở,... Như vậy, để tránh hiện tượng này xảy ra thì không gì tốt và an toàn hơn bằng cách chống thấm đầu tiên ngay từ bước xây nhà. 

3 cách chống thấm tường nhà mới xây hiệu quả

Hiện nay, trên thị thường xuất hiện rất nhiều sản phẩm dành cho quá trình xử lý ngăn chặn nước thấm tường dựa vào mục đích khác nhau của người dùng hoặc tùy vào tình trạng của vết thấm dột nặng nghiêm trọng hay không. Theo đó, tương ứng mỗi sản phẩm sẽ là một cách chống thấm hiệu quả. Trong đó có 3 phương pháp được sử dụng nhiều nhất, có thể kết hợp cùng nhau tạo thành một quy trình toàn diện để mang lại hiệu quả cao.

Top 03 phương pháp chống thấm hiệu quả tại nhà phải kể đến:

1. Sử dụng phụ gia chống thấm

Phụ gia chống thấm là một trong những vật liệu phổ biến nhất được nhiều người sử dụng trong quá trình ngăn chặn thấm nước và không mất quá nhiều chi phí. Sử dụng phụ gia trộn vào bê tông để giúp cho kết cấu ổn định, giảm bớt sự thấm chuyên sâu vào trong bêtông, từ đó ngăn chặn sự rạn nứt từ trong kết cấu. Tuy nhiên, đây chưa được xem là một phương pháp ngăn chặn thấm nước hiệu quả mà chỉ là giải pháp tạm thời, chỉ có tác dụng hỗ trợ cho quy trình chống nước thấm và cần kết hợp cùng các vật liệu ngăn chặn nước thấm chuyên dụng khác.

2. Sử dụng Sơn chống thấm 

Sơn chống thấm là một hợp chất hoá học dạng nước, có khả năng bảo vệ mặt tường bê tông, xi măng, sàn nhà… khỏi sự thẩm thấu nước từ các tác nhân bên ngoài. Về cơ bản là lớp sơn được phủ ngoài, đảm nhiệm chức năng chính là trang trí và tăng tính thẩm mỹ cho vẻ ngoài, bên cạnh đó được bổ sung thêm chức năng phụ - chống nước thấm qua bề mặt sơn.

Tuy nhiên, vì chỉ là bề mặt ngoài và áp dụng lên lớp bột trét nên sẽ phải chịu áp lực trực tiếp từ các tác nhân bên ngoài như khí hậu thời tiết nắng mưa thất thường, sự thay đổi biên độ nhiệt liên tục, điều kiện tác động ngoại lực... đặc biệt với nhiệt độ quá cao sẽ khiến cho lớp sơn dễ bị phồng rộp và bong tróc. Lúc đó sự thấm sẽ xảy ra tức thì, và khi đó nguồn nước sẽ dễ dàng len lỏi vào bên trong vết bong tróc, lan rộng ra toàn bộ hệ thống tường của cả ngôi nhà, vào cả bên trong phá hủy hệ thống sơn trong nhà của bạn.

3. Sử dụng chất chống thấm

Trong số các vật liệu dùng để ngăn chặn nước thấm dột phổ biến hiện nay, chất chống thấm được sử dụng rộng rãi và phổ biến vì mang đến hiệu quả sâu từ kết cấu bên trong. Đây là một dạng hóa chất ở dạng lỏng, và trộn vào vữa xi măng, nên dễ dàng thẩm thấu vào kết cấu sâu bên trong, tạo thành một lớp màng liên tục và bám chặt vào lớp bê tông. Hơn nữa, vì là sản phẩm gốc xi măng, nên trong quá trình sử dụng và thi công sẽ không gây ra các ảnh hưởng xấu cho môi trường.

Đặc biệt, chất chống thấm được biết đến như một sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho quá trình xây nhà kiên cố, đề phòng các vấn để thấm, dột về sau, và bảo vệ độ bền cho ngôi nhà cao hơn các vật liệu ngăn thấm nước khác.

Để ngôi nhà được chống nước thấm dột toàn diện, lời khuyên từ các chuyên gia là gia chủ nên thực hiện thứ tự từng bước, từ phụ gia đến chất chống thấm cho kết cấu bên trong, và cuối cùng là phủ thêm các lớp sơn chống thấm để bổ sung lớp màng bảo vệ từ bên ngoài. Có như vậy, tất cả các lớp chống thấm mới phát huy hiệu quả tối đa và đảm bảo sự bảo vệ tối ưu nhất cho căn nhà của bạn.

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home