*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Các bước cần chuẩn bị trước khi sơn nhà

2022-11-19

Việc sơn nhà là một công việc không hề đơn giản. Sơn một ngôi nhà đòi hỏi nhiều công đoạn khác nhau trong đó có công đoạn chuẩn bị trước khi sơn. Công đoạn này có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sơn sau khi hoàn thiện. Vì thế, bài viết sau đây sẽ giới thiệu cặn kẽ đến bạn các bước chuẩn bị trước khi sơn một ngôi nhà.

Sơn nhà được ví như công đoạn ‘khoác chiếc áo mới’ ngoài tác dụng trang trí, tô điểm, lớp áo này còn đóng vai trò bảo vệ công trình khỏi tác động của môi trường trong suốt một thời gian dài. Để có một lớp áo đẹp, chất lượng tốt và bền màu, bên cạnh yếu tố về chất lượng sơn thì quá trình thực hiện các bước sơn nhà ra sao cũng quan trọng không kém. Việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sơn nhà và kỹ thuật sơn tường có thể tốn khá nhiều thời gian nhưng bù lại, ngôi nhà sẽ được bảo vệ lâu hơn, kéo dài thời gian sử dụng cho tới lần sơn lại tiếp theo.

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi sơn nhà sẽ giúp bạn chủ động trong mọi tình huống cũng như tránh được các vấn đề không mong muốn trong quá trình thực hiện. Vậy trước khi sơn nhà bạn cần làm gì?

Sơn Nhà Cần Mua Những Gì?

Dưới đây là gợi ý cho bạn về những dụng cụ cần thiết để có thể đảm bảo đúng quy trình và kỹ thuật sơn tường:

  • Dụng cụ cạo sơn: Được dùng để loại bỏ mảng sơn cũ đã bị bong tróc khỏi bề mặt tường.
  • Giấy nhám hoặc máy chà nhám: Khi sơn, tường phải đảm bảo độ nhẵn cần thiết. Sử dụng giấy nhám/máy chà nhám giúp làm mịn những bề mặt không bằng phẳng như chỗ gồ ghề, lõm, trũng gây mất thẩm mỹ.
  • Dụng cụ che chắn: Có công dụng bảo vệ sàn và đồ nội thất trong nhà tránh việc dính sơn bẩn, đồng thời hạn chế được việc phải dọn dẹp nhiều sau khi sơn. 
  • Sơn, cọ quét sơn và con lăn sơn: Chọn mua sơn đảm bảo chất lượng và phù hợp với bề mặt tường. Tùy thuộc vào bề mặt tường mà sử dụng cọ hoặc con lăn, ví dụ với những bề mặt có diện tích nhỏ, hẹp và nhiều góc cạnh thì tốt nhất nên sử dụng cọ sơn.
  • Thùng và khay: Được dùng để ngâm cọ quét sơn, con lăn sơn và những dụng cụ khác. 
  • Thang rút chữ A: Được sử dụng trong quá trình sơn trong nhà, sơn ngoài trời ở những vị trí cao. 
  • Cây sào dài: Dùng khi cần sơn những khu vực cao.
  • Bột làm láng tường: Trong trường hợp tường có vết nứt hoặc lỗ hổng thì bột làm láng giúp tường phẳng mịn. 
  • Đồ bảo hộ: Gồm có mũ, mặt nạ và găng tay, giúp bảo vệ tóc, mặt và bàn tay tránh khỏi dính sơn.
  • Băng dính và bao nilon: Sử dụng khi che chắn cửa sổ, ổ khóa, công tắc điện.

Chọn Thời Điểm Sơn Nhà

Để nắm được cách sơn nhà đẹp thì việc chọn thời điểm sơn nhà là cần thiết. Thời điểm thích hợp nhất để sơn nhà là vào đúng tiết thu của miền Bắc với đặc thù mát mẻ, khô ráo. Bạn nên sơn nhà vào khoảng cuối tháng 8, tháng 9, tháng 10 dương lịch là hợp nhất. Tuy nhiên, việc đòi hỏi thời tiết lý tưởng như vậy là điều rất khó với các vùng miền khác nhau ở nước ta, đồng thời cũng không đáp ứng được nhu cầu xây dựng quanh năm. Bạn vẫn có thể sơn nhà vào mùa xuân, mùa hạ và mùa đông nhưng tránh thời điểm trời mưa kéo dài hay khi độ ẩm không khí tăng cao. Bởi khi đó, công trình sẽ lâu khô và gặp nhiều sự cố như bong tróc, ngấm ẩm.

Mặt khác, cũng không nên sơn nhà khi trời nắng quá bởi sơn cần một thời gian nhất định để có thể bám dính chắc chắn vào bề mặt tường. Dung môi bay hơi nhanh hơn khi nhiệt độ cao làm giảm độ bám khiến màng sơn bị bong tróc, dễ rạn, nứt, nhăn nhúm.

Lựa Chọn Màu Sắc Phù Hợp

Màu sơn gồm một số màu gốc, các màu sắc khác đều được pha chế từ màu gốc. Hầu hết các hãng sơn đều có bảng màu phong phú để khách hàng lựa chọn. Xét về lý thuyết, màu của các hãng là giống nhau, tuy nhiên, màu thực tế có thể thay đổi tùy vào chất lượng sơn, hệ thống sơn và tay nghề thợ thi công. Ánh sáng cũng là yếu tố quyết định đến màu sơn, cùng một màu sơn nhưng nếu bạn quan sát dưới ánh sáng tự nhiên sẽ khác với khi quan sát dưới ánh sáng điện. 

Sơn có nhiều nhãn hiệu, chủng loại nhưng đa phần là sơn gốc nước. Bạn cần xác định tông màu trang trí, khả năng chi trả để lựa chọn sản phẩm sơn phù hợp. 

Cuối cùng, đừng quên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để phối kết hợp màu sắc sao cho độc đáo và đẹp mắt.

Với những chia sẻ bổ ích trên, bạn sẽ biết cách chọn một màu sơn phù hợp nhất cho không gian của bạn, giúp ngôi nhà của bạn thêm phần hoàn hảo! Truy cập https://hoasenhome.vn/ để theo dõi nhiều hơn những thông tin bổ ích!

Tham khảo ngay chương trình khuyến mãi và các sản phẩm sơn chất lượng tại: https://hoasenhome.vn/son-va-hoa-chat-xay-dung

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home