*Đã sao chép đường dẫn bài viết

Bí quyết cho gian bếp đẹp sạch và an toàn

2022-07-19

“Gian bếp đẹp cho ngôi nhà đẹp’’ căn bếp là linh hồn của ngôi nhà bởi không chỉ là nơi nấu ăn mà còn là nơi gắn kết, vun đắp tình cảm gia đình. Theo đó, gian bếp sạch đẹp phản ánh cho một ngôi nhà hạnh phúc vì đây là nơi chứa đựng tình thương của người mẹ, tình yêu và trách nhiệm của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, thiết kế gian bếp đẹp đòi hỏi sự tinh tế trên từng chi tiết mang đến một không gian ấm cúng, sạch đẹp và an toàn. Bài viết này cung cấp cho bạn một số bí quyết trong thiết kế và chăm sóc căn bếp gia đình, đồng thời là một trải nghiệm thú vị về những thông tin bổ ích về gạch men ốp tường đối với không gian sống của bạn.

1. Dùng cây xanh để trang trí gian bếp đẹp

Sự hiện diện của những chậu cây nho nhỏ và những bông hoa xinh xắn không chỉ tạo điểm nhấn ấn tượng của gian bếp đẹp mà còn giúp gian bếp nhà bạn trở nên dịu mắt hơn. Nhu cầu làm đẹp căn bếp từ cây xanh mang lại nhiều lợi ích bất ngờ. Vị trí hợp lý nhất để đặt các cây xanh chính là nơi có nhiều ánh nắng hoặc nơi tiện lợi cho việc cấp nước tưới mát cây. Nên hạn chế các khu vực nấu nướng bởi sức nóng và hơi dầu mỡ sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng tự nhiên của cây.

Không gian nhà bếp là không gian lý tưởng để trồng thảo mộc. Bạn có thể trồng thảo mộc bên khung cửa bếp hoặc sử dụng giỏ treo giúp tiết kiệm không gian. Giải pháp này vô cùng phù hợp với nhà ống có không gian bếp nhỏ. Trồng các loại thảo mộc không chỉ có chức năng trang trí trong nhà bếp mà còn mang tới không gian thoải mái, thư giãn hơn, đồng thời mang tới phong thủy tốt cho nhà bếp. Ngoài ra, những loại cây dễ sống cũng là ý tưởng tuyệt vời như: nha đam, cây lưỡi hổ, giúp làm đẹp và thanh lọc không khí cũng là sự lựa chọn không tồi cho không gian phòng bếp.

2. Chăm chỉ dọn dẹp gian bếp và sắp xếp dụng cụ bếp khoa học

Nhiệt độ tại TP. Hồ Chí Minh tăng dần khi chuyển mùa ảnh hưởng đến tâm trạng nấu bếp. Vì thế, căn bếp gọn gàng và sạch sẽ là mong ước của các chị em phụ nữ. Vào mùa hè nếu đặt chân vào những gian bếp bừa bộn sẽ khiến chúng ta cảm thấy nóng bức, căng thẳng và ngột ngạt hơn rất nhiều. Điều này là nỗi ám ảnh của nhiều nhà nội trợ. Chính vì thế việc chăm chỉ dọn bếp giữ cho không gian bếp luôn gọn gàng, sạch sẽ và ngăn nắp là vô cùng cấp thiết và cách đơn giản nhất để giúp giảm nhiệt mùa hè. Một giải pháp hay tiết kiệm khá thời gian và công sức là bạn nên tranh thủ dọn dẹp gian bếp đẹp trong khi chờ chín món ăn.

Ngoài ra, các chị em nội trợ nên đặt các dụng cụ bếp theo ngăn để trông gọn gàng và tiện lợi hơn khi sử dụng. Bạn có thể chọn từng ngăn kéo riêng để đựng muỗng, đũa, thìa, dao, kéo, chén,…Không nên trộn lẫn tất cả các dụng cụ bếp vào cùng một ngăn đựng mà hãy phân loại chúng theo kích cỡ và công dụng. Hãy loại bỏ những món đồ không cần thiết khiến căn bếp trông rườm rà, chật chội, kém thẩm mỹ. Việc bố trí các dụng cụ bếp ở vị trí hợp lý không chỉ giúp công việc nấu nướng dễ dàng hơn mà còn giữ cho nhà bếp luôn gọn gàng. Hơn hết, căn bếp sạch đẹp giúp tâm trạng nấu ăn của chị em nội trợ vui vẻ, thoải mái và có cảm hứng nấu ăn ngon hơn.

3. Thiết kế vị trí đặt cửa sổ cho gian bếp đẹp đủ sáng và thoáng mát

Cửa sổ sẽ giúp cho khu vực bếp và không gian bếp đẹp đón được ánh sáng tự nhiên và trở nên thông thoáng hơn. Đối với những căn hộ hình ống, phòng bếp thường được liên thông với phòng khách. Với thiết kế này, cửa sổ là giải pháp hiệu quả sẽ giúp cho không gian trong nhà không bị ám mùi thức ăn, mùi khói trong quá trình nấu nướng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp đặt thêm đèn và gạch men sáng bóng phản xạ ánh sáng tốt để giúp cho nhà bếp thêm sáng hơn và thoát mát hơn.

4. Sử dụng nội thất bếp thông minh, hiện đại

Tối ưu hóa công năng của các thiết bị, đồ dùng trong nhà bếp là xu hướng của nhiều gia đình hiện nay. Sử dụng các thiết bị nội thất thông minh là một giải pháp tiết kiệm không gian và giúp gian bếp trở nên tiện nghi hơn. Chẳng hạn như những chiếc bếp đa năng được tích hợp thêm tủ đựng chén hoặc bàn ăn là một sự lựa chọn tiện ích cho phòng bếp thêm tinh tế, hiện đại.

5. Bố trí các điểm sáng tạo điểm nhấn cho không gian bếp đẹp

Thiết kế không gian bếp đẹp khá phức tạp bởi vì tại đây có quá nhiều vật dụng gây nhiễu mắt. Một không gian hiện đại không chỉ để giúp người dùng sử dụng tiện ích, thông minh các thiết bị mà còn là không gian đẹp, thu hút ánh nhìn. Ánh sáng vì thế mà quan trọng hơn bất cứ điều gì.

Khu vực bếp đẹp đánh giá cao về cách bố trí các điểm sáng, giúp tạo không khí ấm áp cho những bữa ăn gia đình trở nên ngon miệng hơn. Trong khi xu hướng ngày nay, nhà ống ngày càng trở nên phổ biến đòi hỏi một căn bếp nhỏ gọn, tiện ích và bắt mắt. Các kiến trúc sư tinh tế trong việc lựa chọn màu sắc của gạch ốp tường giúp tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên vào không gian bếp. Nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể nhấn nhá điểm chiếu sáng ở các hốc tường được bố trí cách nhau ở những vị trí đặc trưng. Ngoài việc dùng ánh sáng nhân tạo từ đèn điện để có ánh sáng cố định thì gạch ốp tường có màu sáng như trăng cũng giúp không gian bếp đẹp trông rộng hơn và thoáng mát hơn.

6. Công dụng của gạch men ốp tường trong thiết kế và an toàn bếp

Ngày nay, việc lựa chọn gạch ốp tường căn bếp cũng là một lựa chọn được đánh giá cao về công dụng. Chọn gạch ốp tường nhà bếp là cách làm đẹp đã và đang được ưa chuộng cho không gian ấm áp và gắn kết các thành viên cho gia đình. Gạch ốp tường không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn là giải pháp bảo vệ cho cả ngôi nhà, giúp việc vệ sinh thuận tiện, dễ dàng hơn cũng như tăng tuổi thọ cho bức tường nhà được tốt nhất. Dưới đây là chi tiết những lợi ích của gạch ốp tường trong thiết kế và an toàn bếp

6.1 Tạo sự sang trọng và nổi bật cho không gian bếp đẹp

Căn bếp nhỏ là ngọn lửa ấm áp cho ngôi nhà thân yêu của bạn. Nhà bếp là nơi nấu ăn và cũng là nơi các thành viên cho gia đình sum vầy bên nhau. Có thể nói, không gian bếp xấu ảnh hưởng đến tâm trạng nấu ăn và thưởng thức món ăn vì thế thiết kế căn bếp luôn được gia chủ quan tâm. Chọn gạch ốp tường nhà bếp sẽ giúp cho nhà bếp sang trọng, thu hút hơn nhờ sự tinh tế trên từng thiết kế vân gạch. Gia chủ có thể lựa chọn loại gạch có bề mặt mờ hiện đại hoặc bề mặt bóng lộng lẫy. Họa tiết tinh tế trên gạch sẽ góp phần tạo điểm nhấn cho căn phòng. Ngoài ra, gạch ốp tường đa dạng về mẫu mã, kích thước, màu sắc giúp hài hòa với tổng thể thiết kế của ngôi nhà.

Gạch ốp tường góp phần tạo sự nổi bật cho cả không gian. Đây là ưu điểm dễ dàng thấy nhất khi sử dụng gạch ốp tường. Thông thường, gạch ốp tường sẽ có nhiều thiết kế khác nhau như gạch vân cement, gạch vân gỗ, gạch hoa để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Những họa tiết tinh tế và chân thực của gạch sẽ giúp mang đến một không gian ấn tượng. Đồng thời, bạn cần chọn gạch ốp tường tương đồng với gạch lát nền để giúp cho không gian thêm đồng nhất, rộng rãi và thoải mái.

6.2 Bảo vệ tường nhà bạn bởi các tác nhân gây hại

Gạch ốp tường được ví như tấm màng bảo vệ cho mặt tường góp phần tăng tuổi thọ gạch tường nhà. Do đó, nếu không sử dụng gạch ốp tường, sau một thời gian dài sử dụng có thể tường sẽ bị bong tróc do va chạm hoặc bị thấm nước gây ra rêu mốc, vi khuẩn phát triển, những tác nhân này sẽ làm giảm độ bền cho tường nhà. Nhất là với phòng bếp - nơi tiếp xúc với nước, dầu mỡ khi nấu ăn, nếu bị ẩm mốc sẽ dẫn đến mất thẩm mỹ. Sử dụng gạch thay cho sơn tường là giải pháp tối ưu để bảo vệ tường bếp tránh khỏi những hiện tượng thấm, ẩm mốc, ố vàng, bảo vệ tính thẩm mỹ cũng như nâng cao tuổi thọ cho công trình.

 6.3 Đảm bảo yếu tố phong thủy cho gia chủ

Từ xưa đến nay, việc áp dụng những quy tắc phong thủy - ngũ hành xung vào trong cuộc sống đã trở nên vô cùng phổ biến trong hoạt động quan trọng khác nhau của cuộc sống con người như kết hôn, kinh doanh, mua bán căn hộ, xây nhà. Trước khi làm bất kỳ việc gì quan trọng người ta thường xem xét đến yếu tố phong thủy để đảm bảo mọi thứ được thuận lợi. Theo phong thủy, năm sinh của gia chủ sẽ gắn với mỗi cung mệnh khác nhau và mỗi mệnh lại tương sinh hay tương khắc với một số màu sắc phong thủy. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh cũng như sự thuận lợi trong cuộc sống chính vì vậy đây là yếu tố được rất nhiều người quan tâm và trở thành một chuẩn mực của cái đẹp – Nhà đẹp là ngôi nhà hợp mệnh, hợp phong thủy

Thị trường có rất nhiều loại gạch ốp tường với nhiều màu sắc khác nhau và kích thước khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Khách hàng không quá khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm gạch ốp tường trang trí cho phòng bếp dựa trên cung mệnh của mình để mang đến giá trị thẩm mỹ cao nhất, phù hợp nhất với mệnh, mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ.

6.4 Dễ dàng vệ sinh

Gạch lát tường có bề mặt phẳng sáng bóng hạn chế bám bẩn lại dễ lau chùi, vệ sinh. Với đặc tính không bám bẩn, dễ dàng lau chùi, vệ sinh thì gạch ốp lát cũng giúp cho không gian bếp đẹp trở nên sạch đẹp, thoáng mát và thỏa mãn tâm trạng của các chị em nội trợ. Đặc biệt hơn nữa, những sản phẩm gạch chất lượng cao, không chỉ dễ dàng để làm sạch mà còn có tác dụng kháng khuẩn, giúp ngăn chặn vi khuẩn, ẩm mốc, cho môi trường sống luôn xanh và sạch.

Gạch thẻ với công nghệ in màu 5D luôn có độ sắc nét cùng những họa tiết tinh tế, đa dạng khác nhau. Tuy nhiên, phương pháp vệ sinh gạch đúng cách cũng là một trong những yếu tố để giữ độ bền màu hoàn hảo cùng chất lượng tuyệt đối. Có hai phương pháp được nhiều chị em nội trợ tin dùng là vệ sinh gạch bằng giấm và baking soda.

6.4.1 Vệ sinh gạch thẻ bằng giấm trắng

Giấm trắng là nguyên liệu không bao giờ thiếu trong những căn bếp. Tuy nhiên, ngoài để nấu ăn thì giấm trắng còn có tác dụng hiệu quả để đánh bay những vết bẩn khó lau. Dung dịch giấm trắng có độ axit nhẹ không gây ảnh hưởng đến da tay lại có công dụng tẩy vết bẩn nhanh. Với sự tiện lợi, dễ kiếm ở mọi nơi mà lại tiết kiệm chi phí thì giấm trắng là sự lựa chọn thông minh để vệ sinh gạch thẻ.

6.4.2 Vệ sinh gạch thẻ bằng baking soda

Tác dụng chẳng kém gì giấm trắng, baking soda ngoài khả năng tẩy rửa sạch các vết bẩn, vệ sinh thường xuyên cho gạch thẻ thì còn khử mùi hiệu quả. Bên cạnh đó, khi sử dụng baking soda thì không gian của quý vị cũng được đảm bảo hơn bởi không có mùi hay chất độc hại. Ngoài vệ sinh cho gạch, baking soda còn có thể sử dụng cho nhiều việc khác như vệ sinh phòng bếp, khử mùi mà vẫn giữ được độ bền màu cho các vật dụng.

6.5 Lợi ích của gạch men cho sức khỏe

6.5.1 Gạch men không chứa formaldehyde

Formaldehyde là một chất hóa học được tìm thấy trong nhiều loại vật liệu xây dựng thông thường. Ở mức độ cao, nó gây rối loạn hô hấp, ảnh hưởng không tốt đến người già và trẻ nhỏ. Bởi vì gạch men vốn dĩ không có chứa Formaldehyde nên chúng là một vật liệu an toàn.

6.5.2 Gạch men không gây kích ứng

Bất kỳ ai bị dị ứng hay hen suyễn đều đánh giá cao việc cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề hô hấp. Bề mặt gạch men cải thiện trực tiếp chất lượng không khí, các tác nhân như phấn hoa và bụi bẩn sẽ dễ dàng được lau sạch nếu chúng bám trên bề mặt gạch. Ngoài ra, tự bản thân gạch men cũng không có mùi hoặc lưu mùi khó chịu . Vì thế, chúng không gây dị ứng cho cơ thể và cực kỳ dễ bảo trì. 

Gạch men trở thành một loại vật liệu xây dựng đa năng và thẩm mỹ. Mang đến sự kết hợp vô hạn về màu sắc, kết cấu, kích thước và hình dạng để mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Với tuổi thọ dài hạn gạch men ốp tường là một sự lựa chọn thông minh trong việt thiết kế căn bếp sạch đẹp và an toàn. Tuy nhiên, không phải bất kì ai cũng là chuyên gia để có thể nhanh chóng xử lý được một cách hoàn hảo. Để đảm bảo cả về chất lượng và thẩm mỹ cho công trình, quý gia chủ có thể đánh giá chất lượng, giá cả và quy cách sử dụng tại đây: www.hoasenhome.com .

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm đến bài viết cũng như qua bài viết này giúp cho bạn về cái nhìn tổng quan hơn về không gian bếp đẹp.!

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home