*Đã sao chép đường dẫn bài viết

9 mẹo thay đổi không gian bằng màu sơn tường

2021-11-06

Diện tích của mỗi căn phòng là cố định nhưng bằng thủ thuật phối màu sơn tường, gia chủ có thể khiến không gian biến hóa theo ý đồ của mình.

Khi thiết kế nội thất, màu sắc là một yếu tố quan trọng. Sự sắp xếp màu sắc có thể làm thay đổi góc nhìn, giúp cho một căn phòng thay đổi kích cỡ, hoặc làm nổi bật một yếu tố cụ thể. Dưới đây là một số cách thay đổi không gian chỉ dựa vào màu sắc và độ tương phản của vật liệu.

Làm diện tích lớn hơn

Để cải thiện căn phòng nhỏ, phương pháp tốt nhất là sử dụng màu sáng. Những gam màu sáng sủa sẽ phản chiếu ánh sáng tự nhiên và làm cho các bề mặt trông to rộng hơn đối với mắt con người.

Thu gọn không gian

Khi muốn làm cho căn phòng trông gọn gàng hơn, nhỏ hơn và ấm cúng hơn, việc chọn màu sắc mạnh hơn trên bề mặt tường là một giải pháp hiệu quả. Chúng sẽ hấp thụ hầu hết ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác an toàn cho người sử dụng.

Hạ trần nhà

Đôi khi, việc hạ thấp chiều cao của trần nhà có thể làm cho không gian dễ chịu hơn và mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện. Khi sơn màu trần nhà đậm hơn tường, hoặc bố trí những đồ nội thất có màu sắc nổi bật, chúng sẽ làm giảm cảm giác rộng lớn do trần nhà quá cao mang lại.

Kéo dài không gian

Những căn hộ có trần thấp thường tạo cảm giác ngột ngạt cho không gian sống. Đối với trường hợp này, sơn tường màu đậm hơn và để trần nhà màu trắng sẽ tạo giúp trần nhà trông cao hơn.

Làm phòng rộng hơn

Sơn tường sau và trần nhà cùng gam màu đậm hơn, đồng thời sơn tường hai bên màu sáng hơn sẽ giúp không gian trông rộng, thoáng hơn. Đây là một kỹ thuật được sử dụng rộng rãi trong hành lang hoặc phòng hẹp.

Làm hẹp không gian

Sơn hai bức tường đối lập màu tối, còn tường sau và trần nhà màu sáng sẽ khiến không gian hẹp, cải thiện tỷ lệ các phòng có kích thước không cân đối.

Rút ngắn không gian

Nếu bạn có một không gian rất lớn trong nhà và muốn căn phòng có cảm giác thân mật hơn, hãy đầu tư vào tông màu tối ở bức tường phía sau, tương phản với màu sáng ở những nơi khác.

Tạo điểm nhấn cho một bức tường

Để làm nổi bật một bức tường, bạn nên sơn màu sáng, còn những bức tường khác trong phòng sơn tông màu tối hơn. Điều này sẽ làm cho mắt bị thu hút vào chính bức tường sáng nhất.

Hạ thấp chiều cao tường

Nếu ý tưởng là làm cho các bức tường ngắn hơn, áp dụng một mảng màu tối cho phần dưới cùng của bức tường sẽ có hiệu quả.

Tham khảo các sản phẩm sơn tại: https://hoasenhome.vn/son

(nguồn Vnexpress)

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home