*Đã sao chép đường dẫn bài viết

11 mẹo vặt trên bếp có thể bạn chưa biết

2022-10-24

Việc vào bếp đã chiếm rất nhiều thời gian của phái đẹp và cả cánh mày râu. Tuy nhiên, Hoa Sen Home xin gửi đến các bạn ... mẹo vặt nhà bếp nhanh gọn, tiện lợi chắc chắn bạn sẽ cần nó đấy.

 

  1. Cách luộc rau xanh lâu

Hẳn sẽ có ít nhất không dưới 1 lần bạn thắc mắc tại sao rau luộc không xanh mà bị ngả vàng rồi phải không nào? Kinh nghiệm để luộc rau xanh lâu đó là nên mở nắp và khi rau vừa chín tới thì vớt ra ngâm với nước đun sôi để nguội trong khoảng 3-5 phút. Nhờ cách này rau sẽ xanh và giòn lâu hơn. 

  1. Ngăn bọt khí bằng thìa gỗ

Khi hầm xương, bạn thường phải vớt bọt thường xuyên để nước dùng được trong. Để giảm thiểu thời gian nấu thì  khi nước đang sôi, bạn hãy đặt một chiếc muỗng gỗ ngang qua giữa vành nồi và chờ đợi sự diệu kỳ.

  1. Xắt thịt mỏng, đẹp

Hãy rửa sạch và cho nguyên tảng thịt bò, thịt heo... vào ngăn đông tủ lạnh. Khi miếng thịt vừa cứng tới, bạn sẽ dễ dàng thái mỏng chúng để nướng, chiên và làm những món ăn yêu thích.

  1. Bóc tỏi siêu nhanh, siêu gọn

Hãy thử cho các tép tỏi vào trong bát nước ấm 10 giây trước khi bóc và dùng dao đập nhẹ nhàng. Lúc này, nước ấm làm vỏ tỏi sẽ dễ dàng trượt ra và chị em chỉ cần nhặt bỏ chúng là xong.

  1. Tuyệt chiêu rán cá ngon mà không bị bắn dầu

Đầu tiên thấm sạch nước trên cá bằng giấy ăn, làm nóng chảo và cho dầu mỡ vào rán cá. Khi dầu mỡ đã sôi, chị em đừng cho cá vào vội mà hãy rắc ít muối lên chảo dầu và chà một lát chanh vào đáy chảo.

  1. Cách giảm độ mặn khi nêm quá tay

Nếu lỡ nêm canh quá mặn, thì bạn vẫn có cách “chữa cháy” hiệu quả đó là bỏ vào một vài lát khoai tây đã cắt sẵn. Nếu không có khoai tây, bạn có thể thay bằng cà chua hoặc mật ong đều sẽ giúp món canh vừa vị hơn.

  1. Khử mùi hôi lò vi sóng bằng khăn và nước rửa chén

Làm nóng khăn trong lò vi sóng một vài phút và tiếp tục để chúng trong lò vi sóng nửa giờ sau đó. Khi quay lại, bạn dùng chiếc khăn đã coho một ít nước rửa chén lên khăn sau đó lau bên trong lò. 

  1. Làm giòn khoai chiên sau khi bị ẩm

Lấy một tờ giấy, đặt khoai lên trên và cho lại vào lò vi sóng hoặc nồi chiên không dầu. Để nhiệt độ vừa phải và quay tầm 5-7 phút, mẻ khoai tây chiên giòn rụm thơm ngon lại được “hồi sinh” như ban đầu.

  1. Thức ăn bị cháy

Khi nấu thức ăn bị cháy bạn hãy tắt bếp và lấy một chiếc khăn ướt đặt lên nồi cho đến khi khăn nguội hẳn. Cách này sẽ giúp mùi cháy khét nhanh chóng biến mất nhưng bạn nên nhớ rằng chỉ nên áp dụng với trường hợp mới bắt đầu cháy, còn đã cháy hẳn thì vô phương cứu chữa rồi.

  1. Mẹo làm sạch vỉ nướng bằng giấy bạc

Nếu vỉ nướng của bạn dính nhiều mảng bám mà bạn không thể tìm thấy bàn chải. Hãy vò tờ giấy bạc lớn lại và chà nó dọc theo các thanh vỉ nướng.

  1. Rã đông thịt nhanh chóng không cần lò vi sóng

Bạn có thể dùng chút giấm cho lên miếng thịt, chờ khoảng vài phút là nó có thể rã đông ngay lập tức. Giấm là nguyên liệu làm giảm nhiệt độ đóng băng, giúp đá trên thịt tan nhanh hơn. 

 

Bạn hãy bỏ túi ngay 11 mẹo vặt trên để trở thành một siêu đầu bếp chính hiệu nhé.  

Sao chép

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Địa chỉ trụ sở chính
Số 9, Đại lộ Thống Nhất, Khu công nghiệp Sóng Thần II, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
Văn phòng đại diện:
183 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Email: banhangtructuyen@hoasengroup.vn
Hotline: 1800 1515


YoutubeFacebookZalo
icon home